5 trà thảo dược giúp giảm triệu chứng bốc hỏa

Nên uống gì để giảm cơn bốc hỏa trong đêm?

Kiểm soát cơn bốc hỏa thời kỳ tiền mãn kinh với 6 mẹo đơn giản

6 biện pháp tự nhiên giúp giảm hiệu quả cơn bốc hỏa ở phụ nữ

Bốc hỏa có thể dẫn đến các vấn đề về tim mạch ở phụ nữ?

Nguyên nhân nào khiến nam giới bị bốc hỏa?

Trà bạc hà

Mặc dù không trực tiếp cân bằng những thay đổi nội tiết tố, nhưng trà bạc hà cũng có thể làm dịu và giúp giảm bớt căng thẳng, đem lại giấc ngủ ngon hơn, góp phần cải thiện sức khỏe tổng thể trong thời kỳ mãn kinh.

Trà cỏ ba lá đỏ (red clover tea)

Trà cỏ ba lá đỏ hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, từ đó giảm bốc hỏa

Trà cỏ ba lá đỏ hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, từ đó giảm bốc hỏa

Cỏ ba lá đỏ chứa isoflavone (là nhóm chất phytoestrogen được chú ý nhất vì có chứa những hoạt tính giống như estrogen và những lợi ích rộng rãi đối với sức khỏe con người) có thể giúp giảm các cơn bốc hỏa và các triệu chứng mãn kinh khác bằng cách mang lại tác dụng nhẹ như hormone estrogen. Để hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, bạn nên thêm loại thảo dược này vào thói quen hàng ngày.

Trà hoa cúc

Hoa cúc có đặc tính làm dịu có thể giúp giảm căng thẳng và thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn. Trà hoa cúc có lợi cho việc kiểm soát sự thay đổi tâm trạng và tăng cường sự thư giãn. Để cải thiện tình trạng bốc hỏa và có giấc ngủ ngon, bạn nên thêm trà hoa cúc vào thói quen buổi tối.

Trà black cohosh

Thảo dược black cohosh giúp kiểm soát các triệu chứng của giai đoạn mãn kinh

Thảo dược black cohosh giúp kiểm soát các triệu chứng của giai đoạn mãn kinh

Được biết đến với khả năng làm giảm các cơn bốc hỏa, cohosh đen được cho là có tác dụng giống hormone estrogen, giúp cân bằng những thay đổi nội tiết tố liên quan đến thời kỳ mãn kinh. Thưởng thức trà cohosh đen như một phần của chế độ ăn uống giai đoạn mãn kinh sẽ hỗ trợ giảm triệu chứng bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm. Lưu ý, cần tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bị rối loạn chức năng gan hoặc có các biểu hiện do vấn đề về gan, như đau bụng, nước tiểu sẫm màu hoặc vàng da.

Trà xô thơm

Từ lâu, cây xô thơm được sử dụng để kiểm soát các cơn bốc hỏa và đổ mồ hôi ban đêm. Xô thơm cũng có thể có tác dụng như hormone estrogen ở nồng độ nhẹ giúp điều chỉnh sự dao động nội tiết tố.

 
Nguyễn Thanh (Theo India.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp