8 thực phẩm giúp giảm cơn bốc hỏa mà không gây tăng cân

Ăn gì vừa cải thiện triệu chứng bốc hỏa do mãn kinh vừa không lo tăng cân?

6 "thủ phạm" gây ra tình trạng bốc hỏa

Cách cải thiện cơn bốc hỏa tuổi mãn kinh

FDA phê duyệt loại thuốc mới trị bốc hỏa do mãn kinh

6 biện pháp tự nhiên giúp giảm hiệu quả cơn bốc hỏa ở phụ nữ

Những cơn bốc hỏa trong thời kỳ mãn kinh cũng có thể làm tăng cảm giác thèm ăn vì cơ thể đang cố gắng tự hạ nhiệt. Do đó, bốc hỏa gián tiếp dẫn đến tăng cân trong thời kỳ mãn kinh. Việc chú ý đến những gì bạn ăn và khẩu phần ăn là yếu tố quan trọng giúp kiểm soát cân nặng. Một số thực phẩm dưới đây có thể giúp kiểm soát cân nặng và giảm bớt sự khó chịu của bốc hỏa:

1. Nho đông lạnh: Đây là món ăn nhẹ giúp giải nhiệt cho mùa Hè, bạn có thể dễ dàng bảo quản trong tủ đông. Nho chứa nhiều nước, giúp giữ nước cho cơ thể. Khi được đông lạnh, nho như một chất làm mát giúp giảm các cơn bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm - các triệu chứng phổ biến của thời kỳ mãn kinh.

2. Dưa chuột: Chứa nhiều vitamin và khoáng chất có thể giúp giảm viêm và giải nhiệt. Chất chống oxy hóa trong dưa chuột giúp giảm căng thẳng oxy hóa, hỗ trợ cân bằng hormone trong cơ thể và giúp giảm cơn bốc hỏa.

3. Trà bạc hà: Từ lâu, bạc hà đã được sử dụng nhằm giảm sự bốc hỏa. Một tách trà bạc hà nóng có thể giúp giảm bớt và hạn chế sự khó chịu của những cơn bốc hỏa.

4. Sữa chua lạnh: Chứa nhiều calci, protein và men vi sinh. Một hộp sữa chua mát lạnh có thể giúp giảm cơn bốc hỏa.

5. Bột yến mạch: Ăn bột yến mạch là một cách dễ dàng hỗ trợ điều chỉnh nhiệt độ cơ thể trong thời kỳ mãn kinh.

6. Hạnh nhân: Là nguồn cung cấp protein và chất béo lành mạnh, đồng thời làm mát cơ thể.

7. Dưa hấu: Dưa hấu là nguồn cung cấp nước dồi dào đồng thời giúp hạ nhiệt khi bạn gặp phải sự bốc hỏa thời kỳ mãn kinh.

8. Trà xanh: Trà xanh có thể giúp giảm viêm đồng thời chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm tần suất và cường độ của các cơn bốc hỏa.

 
Nguyễn Thanh (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng