6 loại đậu tốt cho sức khỏe tiêu hoá và tim mạch

Ăn đậu nào tốt nhất?

Tự làm mặt nạ dưỡng tóc với dầu thầu dầu

9 dấu hiệu cảnh báo bệnh lý tại thận

7 loại trái cây, rau xanh giúp xương chắc khỏe

Những vấn đề thường gặp khi bạn lười ăn rau xanh, trái cây

Đậu đen

Đậu đen giàu protein, chất xơ và chất chống oxy hóa, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, hệ tiêu hóa và giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Theo nghiên cứu đăng trên Open Heart Journal năm 2016, ăn đậu đen hỗ trợ quá trình tạo và duy trì cấu trúc cũng như sự chắc khoẻ của xương.

Đậu gà

Đậu gà là nguồn cung cấp protein, chất xơ và nhiều loại vitamin, khoáng chất thực vật. Ăn đậu gà giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa, cung cấp năng lượng ổn định và có thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, khẩu phần 164gr đậu gà có khoảng 14,5gr protein, tương đương với thành phần protein có trong đậu đen và đậu lăng.

Đậu lăng

Đậu lăng là thực phẩm giàu dinh dưỡng, cung cấp một lượng lớn protein, chất xơ và sắt, tốt cho sức khỏe tim mạch, tiêu hóa và giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định.

Đậu thận

Đậu thận là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nên được chế biến trong đa dạng các món như chè, món hầm, sữa

Đậu thận là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nên được chế biến trong đa dạng các món như chè, món hầm, sữa

Đậu thận có nhiều protein, chất xơ và các chất chống oxy hóa, góp phần tăng cường sức khỏe tim mạch, hỗ trợ kiểm soát cân nặng và quá trình thải độc của cơ thể.

Đậu tây

Đậu pinto là nguồn cung cấp protein, chất xơ và khoáng chất thiết yếu có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và cung cấp năng lượng lâu dài.

Đậu hải quân

Đậu hải quân (đậu navy) rất giàu chất xơ, protein và vitamin B tốt cho sức khoẻ hệ tiêu hóa, giúp sản sinh năng lượng và góp phần bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Global Pediatric Health năm 2017, trong đó 38 thanh thiếu niên có lượng cholesterol trong máu vượt quá mức bình thường, đã phát hiện ra rằng, những người ăn 17,5gr bột đậu xanh mỗi ngày trong 4 tuần đã tăng mức cholesterol HDL (cholesterol tốt) hơn nhóm đối chứng.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng