Ăn gan có tốt không và cần lưu ý gì khi chế biến?

Các loại gan có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu, cần thiết cho sức khỏe

Bà bầu ăn gan có gây hại cho thai nhi?

FDA đề xuất định nghĩa mới về "thực phẩm lành mạnh"

Kết hợp thực phẩm thế nào để hấp thụ dưỡng chất tốt hơn?

Cảnh báo: Đừng kết hợp các thực phẩm chức năng này với nhau!

Gan động vật chứa nhiều vitamin A, sắt, các vitamin nhóm B, protein và nhiều dưỡng chất khác. Do đó, thêm gan vào các món ăn hàng ngày có thể giúp phòng ngừa thiếu máu, ngăn ngừa tình trạng suy dinh dưỡng, cũng như có thể mang tới nhiều lợi ích sức khỏe khác. Infographic dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về các loại gan, cũng như lợi ích của loại phủ tạng này:

loi-ich-cua-mon-gan

Ai không nên ăn món gan

Nhìn chung, gan được coi là thực phẩm an toàn với cả người lớn và trẻ em, chỉ cần bạn chọn được nguồn thực phẩm sạch và chế biến đúng cách. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên ăn gan. Theo đó, một số đối tượng sau sẽ phải tránh loại thực phẩm giàu dưỡng chất này:

- Người có hàm lượng sắt hoặc đồng trong cơ thể cao.

- Người đang bổ sung vitamin A liều cao. Ăn gan có thể khiến hàm lượng vitamin A trong cơ thể tăng lên quá cao, có thể gây hại tới sức khỏe.

Bạn có thể ăn bao nhiêu gan để đảm bảo sức khỏe tối ưu?

Các chuyên gia khuyến cáo mọi người không nên ăn quá nhiều gan, tốt nhất chỉ nên ăn từ 100 - 200gr gan/tuần, chia làm 1 - 3 lần là đã đủ để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên chọn mua gan hữu cơ để đảm bảo an toàn.

 
Vi Bùi (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng