Ăn gì để tăng cường chức năng gan sau Tết?

Thực phẩm nào giúp thải độc gan, tăng cường chức năng gan?

Người bệnh đái tháo đường bị gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ phải làm sao?

Chế độ ăn giúp phòng, chống bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu

Dấu hiệu cảnh báo bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu

5 siêu thực phẩm hỗ trợ gan khỏe mạnh

Bưởi

BS. Jinal Patel, chuyên gia dinh dưỡng, Bệnh viện Apollo Spectra, Mumbai (Ấn Độ) cho biết, vitamin C và chất chống oxy hóa có trong bưởi hỗ trợ loại bỏ độc tố khỏi cơ thể để cải thiện sức khoẻ gan, góp phần phục hồi các tổn thương gan xảy ra sau gan nhiễm mỡ.

Quả bơ

Chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng cấp cao Shruti Bharadwaj, tại hệ thống y tế Narayana Hrudayalaya (Ấn Độ) gợi ý nên thêm quả bơ vào chế độ ăn để hỗ trợ giảm gan nhiễm mỡ. Do giàu cholesterol tốt HDL, bơ được khuyên dùng cho những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (nonalcoholic fatty liver disease - NAFLD), có thể giúp giảm mỡ hay lipid máu và ngăn ngừa tổn thương gan.

Quả việt quất

Với người bị gan nhiễm mỡ, quả việt quất là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn hàng ngày. Quả việt quất giàu chất chống oxy hóa và giúp cải thiện các vấn đề về gan, đặc biệt là bệnh gan nhiễm mỡ.

Chuối

Chuối đóng vai trò như "kho chứa" vitamin B6, C và A. Chuối cũng chứa nhiều tinh bột kháng tốt cho sức khỏe gan, đặc biệt là cho bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ.

Quả nam việt quất

Anthocyanin giúp nam việt quất có màu đỏ tươi, nhưng đây cũng là chất chống oxy hóa có lợi cho sức khoẻ của gan

Anthocyanin giúp nam việt quất có màu đỏ tươi, nhưng đây cũng là chất chống oxy hóa có lợi cho sức khoẻ của gan

Ngoài quả việt quất, bạn nên bổ sung quả nam việt quất vào chế độ ăn tốt cho gan. Chuyên gia dinh dưỡng Patel cho biết, quả nam việt quất có chứa anthocyanin là chất chống oxy hóa liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe, trong đó hỗ trợ cải thiện nhiều vấn đề về gan.

Nho

Chuyên gia dinh dưỡng Patel cho biết thêm, quả nho chứa resveratrol là hoạt chất có nguồn gốc thực vật hoạt động như một chất chống oxy hóa, có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe gan cũng như lợi ích sức khoẻ tổng thể.

Chanh

Các loại chanh, dù là chanh vàng hay chanh xanh đều chứa nhiều acid citric, kali, vitamin C và bioflavonoid (một nhóm hợp chất tự nhiên có khả năng chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống virus và hỗ trợ hệ miễn dịch), giúp giải độc và giảm viêm, theo chuyên gia Patel.

Táo

Táo giúp cải thiện sức khỏe gan vì chứa chất xơ, đặc biệt là nhiều chất xơ pectin, đây là hoạt chất có khả năng đào thải các kim loại nặng được tích lũy từ thực phẩm, phòng tránh các bệnh về gan.

 
Nguyễn Thanh (Theo Hindustan Times)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm