8 thực phẩm giúp nam giới tăng cường khả năng sinh sản

Nam giới nên ăn gì để tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, tăng cơ hội có con?

Thuốc lá điện tử làm giảm số lượng "tinh binh"

Một vài nhóm thuốc ảnh hưởng xấu tới chất lượng tinh trùng

Gừng giúp cải thiện sinh lý nam tự nhiên

Cách giúp nam giới tăng số lượng tinh trùng hiệu quả

Trái cây và rau củ

Các loại quả mọng, trái cây họ cam quýt và rau lá xanh giàu chất chống oxy hóa như vitamin C và E, giúp chống lại stress oxy hóa và bảo vệ các tế bào tinh trùng khỏi nguy cơ bị tổn thương. Ngoài ra, nên ăn đa dạng các loại rau củ màu sắc, như măng tây và súp lơ xanh chứa folate - một loại vitamin B có thể nâng cao chất lượng tinh trùng và giảm nguy cơ bất thường nhiễm sắc thể.

Các loại hạt

Nhiều loại hạt, điển hình là quả óc chó và hạt lanh chứa nhiều acid béo omega-3, có thể nâng cao chất lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng. Những chất béo này không thể thiếu trong cấu trúc của màng tế bào tinh trùng.

Các loại cá, đặc biệt cá hồi và cá mòi là nguồn cung cấp selen dồi dào. Khoáng chất này cần thiết cho việc sản sinh tinh trùng khỏe mạnh và giúp ngăn ngừa tổn thương oxy hóa.

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt và yến mạch có chứa kẽm, đây là một khoáng chất quan trọng cho khả năng sinh sản của nam giới. Kẽm tham gia vào quá trình sản sinh tinh trùng và chuyển hóa hormone testosterone.

Protein nạc

Nguồn protein nạc giúp nam giới cải thiện chất lượng tinh binh

Nguồn protein nạc giúp nam giới cải thiện chất lượng "tinh binh"

L-arginine được tìm thấy trong thịt nạc, thịt gia cầm và sữa, là một acid amin có thể cải thiện số lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng bằng cách hỗ trợ sản xuất chất điều hòa sinh học oxid nitric.

Các sản phẩm sữa

Các sản phẩm từ sữa cung cấp calci, cần thiết cho chức năng của tinh trùng. Vitamin D thường được tìm thấy trong sữa tăng cường, cũng đóng vai trò trong việc sản xuất hormone testosterone ở nam giới.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô giàu phytosterol (hay sterol thực vật, là một hợp chất làm giảm cholesterol trong máu bằng cách can thiệp và làm giảm sự hấp thu cholesterol ở ruột non), được cho là có lợi cho việc sản xuất hormone testosterone và chức năng sinh sản tổng thể.

Cà chua

Cà chua chứa lycopene - một chất chống oxy hóa có liên quan đến cải thiện khả năng di chuyển của tinh trùng. Cà chua nấu chín sẽ cung cấp nhiều lycopene hơn.

Bên cạnh kết hợp những thực phẩm trên trong chế độ ăn uống, để tăng khả năng sinh sản, nam giới nên uống đủ nước mỗi ngày, vận động thể thao thường xuyên và điều độ, tránh uống quá nhiều rượu bia và hút thuốc.

 
Nguyễn Thanh (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn