Cải thiện mất ngủ bằng trà thảo dược

Trà hoa cúc giúp đầu óc khoan khoái, nhẹ nhàng, dễ ngủ

Cách hạn chế mất ngủ do đồ uống chứa caffeine

Nên làm gì khi trằn trọc, mất ngủ về đêm?

5 cách cải thiện mất ngủ không dùng thuốc

Biện pháp cải thiện giấc ngủ hiệu quả

4 thức trà thảo dược thường được dùng để cải thiện mất ngủ

Sử dụng trà thảo dược là phương pháp cải thiện giấc ngủ được nhiều người bệnh lựa chọn, trong đó thường dùng nhất là 4 loại trà sau:

Trà tâm sen

Trong tâm sen có chứa alkaloid như nuciferin có tác dụng kéo dài giấc ngủ, làm dịu thần kinh. Để pha trà an thần tâm sen, bạn cần chuẩn bị 5g đến 10g tâm sen, mật ong, hoa cúc và kỷ tử. Hãm trà với nước sôi trong 10 phút và uống trước bữa ăn 1 - 2 tiếng, không uống khi đang đói và không nên dùng quá 2 cốc mỗi ngày vì có thể gây tác dụng ngược.

Trà tam thất

Nụ hoa tam thất có vị ngọt, tính ấm, chứa nhiều saponin giúp giải tỏa căng thẳng, giúp người bệnh ngủ ngon và sâu giấc hơn. Bạn cần chuẩn bị 3 - 5 nụ hoa tam thất hãm cùng với nước sôi trong 5 - 7 phút, uống khi còn ấm và trước lúc đi ngủ 1 tiếng.

Trà hoa cúc

Trong trà hoa cúc chứa hoạt chất chống oxy hóa Apigenin có tác dụng làm dịu hệ thần kinh trung ương. Hương thơm nhẹ nhàng của hoa cúc khiến người dùng cảm thấy thoải mái, giải tỏa mọi mệt mỏi, căng thẳng. Bạn cần chuẩn bị 15g hoa cúc khô cho vào bình đựng trà có nắp, sau đó thêm nước sôi khoảng 85 độ C trở lên vào, hãm trong khoảng 5 phút là có thể sử dụng.

Trà táo đỏ

Táo đỏ là thảo dược có trong rất nhiều bài thuốc chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe phổ biến trong Đông Y, trong đó có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, khó ngủ. Để làm trà táo đỏ, bạn hãy cắt táo tàu thành lát mỏng khoảng 2mm, sau đó rót nước sôi vào, ủ khoảng 5 – 7 phút cho chất trong táo ngấm ra nước.

 

Giải pháp cải thiện mất ngủ kết hợp nhiều thảo dược tự nhiên

Bên cạnh cách uống trà để ngủ ngon hơn, người bệnh có thể bổ sung thêm các loại thảo dược tự nhiên như hợp hoan bì, táo nhân, viễn chí, uất kim… để cải thiện chứng mất ngủ. Đây là các loại dược liệu đông y rất tốt trong việc hỗ trợ giúp dưỡng tâm, tăng cường lưu thông máu, cải thiện mất ngủ.

Đặc biệt, nghiên cứu của Đại học Kyung Hee, Hàn Quốc đã chứng minh hợp hoan bì là thảo dược vàng trong hỗ trợ cải thiện chứng mất ngủ nhờ tác dụng cơ chế kích thích não bộ tăng tiết serotonin - hormone điều hòa giấc ngủ sinh lý tự nhiên của cơ thể.

Theo khảo sát của tạp chí Kinh tế VnEconomy năm 2022:

● 95% người bệnh hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả khi sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ hợp hoan bì.

● 83% người dùng giảm mất ngủ, căng thẳng, đau đầu.

● 100% không có tác dụng phụ trong quá trình sử dụng.

Mong rằng qua bài viết này đã giúp người bệnh có thể lựa chọn được biện pháp chữa mất ngủ không dùng thuốc phù hợp. Đồng thời đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược từ hợp hoan bì để cho cải thiện tốt nhất.

Thúy Hiền

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - Giải pháp cho người mất ngủ từ Hợp hoan bì

Với thành phần chính là cao Hợp hoan bì, TPBVSK Kim Thần Khang giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu, dùng cho:

- Người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu.

- Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm này có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng