Thói quen trước khi ngủ giữ não bộ nhạy bén khi tuổi ngoài 40

Ngủ ngon là một trong những cách giữ não bộ nhạy bén

7 điều nên làm hàng ngày để giữ não bộ minh mẫn

3 dưỡng chất quan trọng đối với sự lão hóa não bộ

Choline – Dưỡng chất cần thiết cho não bộ

5 điều nên làm mỗi tối giúp não bộ khoẻ mạnh hơn

Thiết lập lịch ngủ nhất quán

Một trong những bước đầu tiên để có giấc ngủ tốt hơn là nghiêm túc về lịch trình ngủ của mình. Bạn nên đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi ngày, kể cả vào cuối tuần. Tương tự, thời điểm thức dậy cũng cần nhất quán. Lịch trình ngủ đều đặn giúp điều chỉnh đồng hồ bên trong cơ thể, tăng chất lượng giấc ngủ và chức năng nhận thức tốt hơn. Ngoài ra, việc tuân thủ thời gian ngủ - thức nhất quán còn giúp bạn khỏe mạnh hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Thư giãn trước khi ngủ

Dù cố định thời gian đi ngủ mỗi tối, nhưng nhiều người gặp khó khăn để vào giấc cùng thời điểm mỗi ngày. Để cải thiện tình trạng khó ngủ, bạn nên thực hiện thói quen thư giãn trước khi đi ngủ giúp tâm trí và cơ thể được thư thái. Các hoạt động thư giãn có thể gồm tắm nước ấm, thực hành kỹ thuật thở sâu, giãn cơ hoặc nghe nhạc êm dịu.

Giới hạn thời gian nhìn màn hình

Nhiều người có thói quen xem tivi, điện thoại, các thiết bị điện tử ngay trước khi ngủ. Tuy nhiên, điều này ảnh hưởng đến khả năng ngủ và sức khỏe não bộ. Bạn nên tránh sử dụng các thiết bị điện tử ít nhất 1 giờ trước khi ngủ. Ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị này có thể cản trở chu kỳ ngủ - thức và làm gián đoạn khả năng chìm vào giấc ngủ của bạn. Thay vào đó, bạn hãy thử đọc một cuốn sách giúp bạn thư giãn trước khi ngủ.

 
Nguyễn Thanh (Theo SheFinds)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh