Nam giới nên tránh những bài tập nào trước khi “làm chuyện ấy”?

Tập thể dục vừa sức mang lại nhiều lợi ích với phái mạnh

Podcast: Làm "chuyện ấy" nhiều có gây hại cho thận?

6 điều xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng "chuyện ấy"

"Yêu" bao nhiêu là quá nhiều?

"Yêu" mấy lần một tuần là bình thường?

Lợi ích của việc tập luyện với sức khỏe sinh lý nam

Tập thể dục giúp tăng cường lưu thông máu tới toàn thân, trong đó có các cơ quan sinh sản. Đây là yếu tố quan trọng với sức khỏe sinh lý nam, đặc biệt giúp ngăn ngừa rối loạn cương dương.

Nghiên cứu năm 2019 cho thấy, các bài tập cardio (tăng cường nhịp tim phổi) thường xuyên giúp giảm nguy cơ rối loạn cương dương ở nam giới. Các bài tập thể dục như chạy bộ, tập cơ sàn chậu cũng hiệu quả không kém thuốc điều trị xuất sinh sớm. Tập kháng lực với bài tập nâng tạ cũng giúp tăng nồng độ hormone sinh dục nam testosterone trong thời gian ngắn sau khi tập.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu năm 2017 trên tạp chí Medicine & Science in Sports & Science, tập thể dục đều đặn với quá nhiều bài tập cường độ cao, hoặc rèn luyện sức bền trong khoảng thời gian dài lại khiến nam giới suy giảm ham muốn.

Để cải thiện đời sống chăn gối một cách tự nhiên, nam giới nên tập thể dục ở mức vừa phải. Theo đó, tập thể dục vừa mức giúp cải thiện năng lượng, giảm stress, tăng sức khỏe tinh thần lẫn sinh lý, giúp nam giới tự tin về cơ thể. Trái lại, quá tập trung vào tập thể dục lại ảnh hưởng tiêu cực tới ham muốn tình dục. Bạn cũng không còn nhiều thời gian dành cho người thương.

Nên tránh tập gì trước khi “lâm trận”?

Nam giới nên hạn chế các bài tập thể dục cường độ cao như đạp xe đường dài trước khi quan hệ tình dục

Nam giới nên hạn chế các bài tập thể dục cường độ cao như đạp xe đường dài trước khi quan hệ tình dục

Các chuyên gia khuyến nghị, phái mạnh nên tránh các bài tập cường độ cao như tập tạ, phương pháp tập cường độ cao ngắt quãng CrossFit, thậm chí là đạp xe nhiều tiếng trước khi quan hệ. Hình thức tập luyện này có thể khiến nam giới kiệt sức, đau mỏi cơ bắp, ảnh hưởng tới “chuyện yêu”. Với môn đạp xe, nửa thân dưới rất dễ bị đau nhức do áp lực liên tục.

Một số bộ môn khác có thể đem lại lợi ích trước khi quan hệ gồm yoga, giúp thư giãn cơ thể và tâm trí, cải thiện độ dẻo dai của cơ thể. Chạy bộ ngoài trời (chạy ở mức vừa phải, không phải rèn luyện sức bền), nhất là chạy cùng người yêu, có thể giúp tăng độ thân mật của các cặp đôi, đồng thời giúp máu lưu thông tới vị trí cần thiết. Khiêu vũ hoặc nhảy múa cũng là hình thức tập luyện giúp cải thiện “chuyện yêu” hiệu quả.

 
Quỳnh Trang (Theo Health Digest)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn