Bạn đã biết về những lợi ích này của cà chua?

Cà chua mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Bạn muốn giảm cân: Hãy ăn cà chua!

Trứng, tôm sốt cà chua ngon lạ cho bữa ăn tối

Ăn nước sốt cà chua như thế nào để tốt nhất cho đường ruột?

Công thức chế biến cá hồi sốt cà chua bổ dưỡng

Giàu chất chống oxy hóa

Cà chua chứa nhiều lycopene, một chất chống oxy hóa có hiệu quả cao trong việc loại bỏ các gốc tự do gây ung thư. Lycopene trong cà chua đã được chứng minh là có khả năng chống ung thư tuyến tiền liệt, ung thư cổ tử cung, ung thư dạ dày, ung thư vòm họng và ung thư thực quản. Một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Harvard (Mỹ) cũng đã chỉ ra rằng, lycopene trong cà chua giúp chống lại bệnh ung thư vú và ung thư khoang miệng.

Giàu vitamin và khoáng chất

Cà chua cũng có hàm lượng vitamin C dồi dào. Vitamin C cũng là chất chống oxy hóa tự nhiên có tác dụng chống lại các gốc tự do gây ung thư. Kali tìm thấy trong cà chua giúp duy trì sức khỏe hệ thần kinh. Sắt trong cà chua giúp duy trì lưu thông máu bình thường trong cơ thể. Vitamin K trong cà chua cần thiết cho quá trình đông máu...

Bảo vệ tim mạch

Lycopene có trong cà chua còn có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh tim mạch. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn cà chua thường xuyên làm giảm nồng độ cholesterol xấu LDL và chất béo trung tính trong máu. Những chất béo này có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh tim mạch và làm lắng đọng chất béo trong mạch máu.

Giảm tác hại của thuốc lá

Cà chua giúp giảm tác hại của việc hút thuốc lá

Acid coumaric và acid chlorogenic trong cà chua có thể giúp ngăn ngừa tác hại của nitrosamine, chất gây ung thư chính được tìm thấy trong thuốc lá. Ngoài ra, vitamin A dồi dào trong cà chua cũng làm giảm tác dụng của các chất gây ung thư và làm giảm nguy cơ ung thư phổi.

Cải thiện thị lực

Vitamin A trong cà chua cũng giúp bạn có thị lực tốt hơn, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng. Vitamin A và beta-carotene trong cà chua làm giảm tác hại của các gốc tự do bên trong cơ thể gây hại cho thị lực của bạn.

Hỗ trợ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ cao trong cà chua giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách ngăn ngừa táo bón và tiêu chảyCác nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, cà chua cũng giúp ngăn ngừa bệnh vàng da và loại bỏ độc tố tích tụ trong cơ thể. Lượng chất xơ trong cà chua có khả năng giúp kích thích nhu động ruột, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra hiệu quả hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng