Bệnh viện Bạch Mai tặng 6 tỷ đồng học phí đào tạo cho y tế Tuyên Quang

Bệnh viện Bạch Mai trao tặng học phí và tiền mặt, thuốc, vật tư y tế ủng hộ ngành y tế tỉnh Tuyên Quang khắc phục hậu quả sau bão lũ - Ảnh: Thế Anh/Sức Khỏe+.

Các bệnh viện hỗ trợ Bắc Bộ khắc phục hậu quả do bão Yagi

Hàng loạt quốc gia hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả của bão YAGI

Bộ Y tế phát động ủng hộ người lao động ngành Y tế bị thiệt hại do bão YAGI

Miền Bắc gọi, cả nước trả lời

Trong 2 ngày 17-18/9, đoàn công tác Bệnh viện Bạch Mai, do PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai làm trưởng đoàn đã đến Tuyên Quang hỗ trợ ngành y tế khắc phục thiệt hại sau cơn bão YAGI.

Theo đó, tối 17/9, đã có 100 phần quà được trao cho trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hương Sen. Bệnh viện Bạch Mai cũng trao số tiền 500 triệu đồng ủng hộ Sở Y tế Tuyên Quang; trao 800 quyển vở học sinh, 200 bút, 10 thùng quần áo do cán bộ công nhân viên bệnh viện ủng hộ.

Đặc biệt, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai quyết định miễn phí số tiền lên đến 6 tỷ đồng học phí cho y tế Tuyên Quang từ nay đến hết năm 2025. "Con số này có thể vượt lên, đến 60 tỷ nếu địa phương có kế hoạch đào tạo", PGS Cơ cho biết.

"Khi cán bộ y tế từ trạm y tế, đến bệnh viện tuyến huyện, Bệnh viện tỉnh Tuyên Quang được đào tạo cầm tay chỉ việc, được cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn sẽ vững tâm gắn bó với nghề, với Bệnh viện và chuyên tâm cho công tác chuyên môn, khám chữa bệnh cho nhân dân. Người bệnh được khám chữa bệnh ngay tại y tế tuyến cơ sở sẽ tạo thuận lợi và giảm chi phí cho người dân, giúp người dân được chăm sóc sức khoẻ ngay tại địa phương.

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai trao tặng thuốc và tiền mặt ủng hộ cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ - Ảnh: Thế Anh/Sức Khỏe+

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai trao tặng thuốc và tiền mặt ủng hộ cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ - Ảnh: Thế Anh/Sức Khỏe+

Nhìn người dân phải vất vả đi xuống Hà Nội khám bệnh, chúng tôi rất trăn trở; chứng kiến các đồng nghiệp tại y tế cơ sở khó khăn, thiếu thốn chúng tôi rất chia sẻ. Với trách nhiệm của bệnh viện đa khoa tuyến cuối, bằng hành động và những việc làm cụ thể và thiết thực, chúng tôi mong muốn đóng góp một phần nhỏ hỗ trợ cho ngành y tế Tuyên Quang trong công cuộc khôi phục hậu quả sau bão lũ”, PGS. Đào Xuân Cơ nhấn mạnh.

Trong dịp này, Bệnh viện Bạch Mai liên tục tổ chức các đoàn bác sĩ đi khám chữa bệnh cho người dân vùng lũ, tặng ngành y tế Yên Bái, Tuyên Quang, Lào Cai mỗi tỉnh 500 triệu đồng. Dự kiến tại mỗi tỉnh (Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang) khám chữa bệnh và tư vấn cho 500 người, tặng thuốc chữa bệnh và tiền mặt cho người dân.

TS.BS Nguyễn Thành Nam, Giám đốc Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Bạch Mai khám cho bệnh nhi tại xã Tri Phú - Ảnh: Thế Anh/Sức Khỏe+

TS.BS Nguyễn Thành Nam, Giám đốc Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Bạch Mai khám cho bệnh nhi tại xã Tri Phú - Ảnh: Thế Anh/Sức Khỏe+

Theo ông Nguyễn Thành Hưng - Giám đốc Sở Y tế Tuyên Quang, những ngày đầu tháng 9 lũ lên cao bất thường tại tỉnh này gây ngập nặng tại 4 trạm y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh bị mất nước sinh hoạt buộc phải cắt giảm mổ phiên, chỉ thực hiện được mổ cấp cứu, nhiều trang thiết bị y tế bị ngập nước dẫn đến hỏng hóc.

Sau lũ, có nguy cơ một số dịch bệnh truyền nhiễm như đau mắt đỏ, rối loạn tiêu hóa, ngộ độc thực phẩm xuất hiện.

Trong khuôn khổ chương trình, ngày 18/9, đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cũng đã tổ chức khám, cấp thuốc, tư vấn bệnh miễn phí cho 500 người dân xã Tri Phú, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang. Đoàn cũng tặng quà gồm sữa, tiền mặt và thực phẩm trị giá hàng trăm triệu đồng cho bà con, người dân vùng lũ lụt và các xã lân cận bị ảnh hưởng sau cơn bão.

 
Hiệp Nguyễn - Thế Anh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn