Bí quyết có làn da khỏe đẹp khi ngoài 60

Làn da khỏe đẹp bắt nguồn từ những thói quen chăm sóc da mỗi ngày

Dưỡng ẩm đúng cách cho da căng mịn

3 nguyên liệu ngăn ngừa nếp nhăn phù hợp với mọi loại da

“Điểm mặt” 4 thói quen ăn uống khiến da nhanh lão hóa

4 thực phẩm bạn nên hạn chế nếu không muốn vừa già vừa xấu

Ở tuổi ngoài 60, các dấu hiệu lão hóa xuất hiện ngày càng rõ rệt với các nếp nhăn sâu, các đốm trên da, làn da khô ráp... khiến không ít người băn khoăn tìm kiếm giải pháp cải thiện. Thay vì tìm cách để sở hữu một làn da trẻ trung, có lẽ điều quan trọng hơn là làm thế nào để có được một làn da khỏe mạnh, dù bạn ở bất kỳ độ tuổi nào. Dưới đây là một số bí quyết chăm sóc da dành cho phụ nữ trên 60 tuổi.

Làm sạch da

Rửa mặt hàng ngày là cách chăm sóc da tốt nhất cho phụ nữ. Làn da ở người có tuổi (mature skin) nên được làm sạch bằng sản phẩm dịu nhẹ, không gây kích ứng da, không làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da hoặc khiến da trở nên khô và nhạy cảm.

Người có làn da khô nên sử dụng sữa rửa mặt có thành phần như ceramides để hỗ trợ hàng rào bảo vệ da tốt hơn vì da của họ thường nhạy cảm.

Phụ nữ nhiều tuổi, nhất là khi trên 60 tuổi dễ bị khô da, vì da có xu hướng trở nên khô hơn do tuyến dầu mất dần theo thời gian. Cách tốt nhất để giảm khô da là rửa mặt mỗi tối trước khi ngủ, ưu tiên sản phẩm dịu nhẹ có nguồn gốc tự nhiên, kết hợp uống nhiều nước.

Ưu tiên các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên

Nghiên cứu đã chứng minh các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên như chứa các thảo mộc, dầu olive, dầu dừa.. có thể mang lại kết quả chăm sóc da tốt hơn so với các sản phẩm chứa hóa chất hay chứa các thành phần được chế biến kỹ. Các nguyên liệu được có trong nhà bếp cũng có thể có lợi cho da.

Chống nắng là điều cần thiết

Bất kể mùa Đông hay mùa Hè, bạn đều cần thoa kem chống nắng khi ra ngoài

Bất kể mùa Đông hay mùa Hè, bạn đều cần thoa kem chống nắng khi ra ngoài

Bạn cần tránh tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, hình thành thói quen thoa kem chống nắng, đội mũ và đeo khẩu trang khi ra ngoài trời giúp ngăn ngừa da nhăn nheo, giảm sự xuất hiện các đốm trên da cũng như giảm nguy cơ ung thư da.

Ảnh hưởng do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lên da thường biểu hiện rõ ràng khi bạn nhiều tuổi. Điều này khiến nhiều người chủ quan không che chắn da khi còn trẻ. Tuy nhiên, bất kể bạn ở độ tuổi nào, không bao giờ là thời điểm quá muộn để hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời giúp bảo vệ làn da của mình khỏi bị hư hại thêm.

Tránh ngâm mình lâu trong bồn tắm

Ngâm mình trong bồn nước nóng giúp bạn thư giãn, tuy nhiên nếu bạn dành quá nhiều thời gian trong bồn tắm da sẽ dễ khô. Nếu bạn yêu thích ngâm mình trong bồn tắm, bạn nên sử dụng các sản phẩm dầu tắm bồn (bath oil) hoặc kem dưỡng ẩm body giúp cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất cho da.

 
Nguyễn Thanh (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già