3 nguyên liệu ngăn ngừa nếp nhăn phù hợp với mọi loại da

Bạn có thể làm gì để ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa hiệu quả hơn?

Ngủ không đủ giấc: "Thủ phạm" gây lão hóa và suy giảm miễn dịch

Tự làm kem dưỡng ban đêm cho làn da tươi trẻ

Chỉ ra 5 thói quen đi bộ giúp làm chậm quá trình lão hóa

Dùng mỹ phẩm thế nào để ngăn ngừa lão hóa da?

Dưới đây là 3 nguyên liệu ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa tốt và phù hợp với mọi loại da:

Dầu argan

Khi nói tới việc chăm sóc da, các loại dầu thường được đánh giá cao nhờ đặc tính khóa ẩm tốt. Theo đó, dùng dầu để chăm sóc da có thể giúp giữ lại tất cả các bước chăm sóc da trước đó, giúp lớp màng bảo vệ da (skin barrier) duy trì được độ ẩm. Đây được coi là “chìa khóa” để có làn da trẻ trung.

Thêm vào đó, việc kết hợp chăm sóc da bằng dầu kết hợp với massage da mặt có thể giúp cải thiện lưu thông máu, thúc đẩy sản sinh collagen cho làn da.

Dầu argan có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa tốt

Dầu argan có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa tốt

Câu hỏi đặt ra là trong số nhiều loại dầu chăm sóc da, bạn nên chọn loại nào để ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa tốt hơn? Câu trả lời được nhiều chuyên gia đưa ra là dầu argan. Theo đó, loại dầu này có thể thúc đẩy làn da tươi sáng, trẻ trung hơn một cách tự nhiên. Nhiều nghiên cứu cho thấy dầu argan có khả năng chống viêm, chống lão hóa tốt, giúp cải thiện độ đàn hồi cho da.

Lời khuyên là bạn nên chọn mua dầu argan nguyên chất, được chế biến bằng công nghệ ép lạnh để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Collagen

 

Nếu quan tâm tới quá trình lão hóa da tự nhiên, cũng như làm sao để chăm sóc làn da khỏe mạnh hơn, rất có thể bạn đã biết tới tầm quan trọng của việc bổ sung collagen. Đây là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể, đặc biệt có nhiều trong da. Tuy nhiên, theo thời gian, nồng độ collagen tự nhiên trong cơ thể sẽ dần suy giảm và điều này góp phần gây ra các nếp nhăn, khiến da chảy xệ, sạm lại…

Để ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa tốt hơn, bạn có thể cần bổ sung collagen để tăng cường sản sinh dưỡng chất này trong cơ thể. Bổ sung collagen có thể kích thích các nguyên bào sợi - các tế bào giúp tổng hợp collagen. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bổ sung collagen có thể cải thiện sự đàn hồi của da, giúp hỗ trợ làm mờ nếp nhăn trên da.

Acid mandelic

Acid mandelic là một acid thuộc nhóm AHA. Do đó, acid mandelic có thể giúp tẩy tế bào chết, làm sáng da một cách tự nhiên, cũng như giúp kích thích sản sinh collagen, giảm các dấu hiệu lão hóa da.

Với những người có da nhạy cảm, một trong những sai lầm thường gặp là tẩy da chết quá thường xuyên hoặc dùng các sản phẩm tẩy da chết quá mạnh khiến da bị kích ứng. Tuy nhiên, điều này sẽ được khắc phục với acid mandelic. Theo bác sĩ da liễu Roberta Del Campo (người Mỹ), acid mandelic là loại AHA dịu nhẹ nhất, phù hợp với cả những người có da nhạy cảm, dễ bị kích ứng. Do đó, bất cứ ai cũng có thể dùng acid mandelic để ngừa nếp nhăn, chống lão hóa da.

Vi Bùi (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp