Tăng huyết áp ảnh hưởng tới mắt như thế nào?

Người bệnh tăng huyết áp cần khám mắt định kỳ, chụp võng mạc để phát hiện sớm biến chứng.

Phì đại cơ tim do tăng huyết áp có chữa được không?

Thiếu máu cơ tim có chữa khỏi được không?

Podcast: Người bị tăng huyết áp có được uống cà phê không?

Những yếu tố gây tăng huyết áp vào buổi sáng

Bệnh tăng huyết áp ảnh hưởng đến mắt như thế nào?

Huyết áp là áp lực dòng máu tác động lên thành mạch, khi huyết áp tăng cao sẽ làm tổn thương hệ thống mạch máu toàn thân và đặc biệt là những mạch máu nhỏ nuôi dưỡng võng mạc mắt, khiến chúng bị giãn, nứt vỡ, xuất hiện cục máu đông gây ra các biến chứng sau:

- Tắc động mạch trung tâm võng mạc: người bệnh thường có biểu hiện mắt bị mờ đột ngột, thậm chí mù một mắt nhưng không thấy đau hay đỏ mắt. Thời gian vàng để cấp cứu khôi phục thị lực là trong vòng 2 giờ đầu. Trong vòng 6 giờ sau đó, khả năng hồi phục sẽ kém dần.

- Tắc tĩnh mạch trung tâm võng mạc: Gây phù nề võng mạc khiến thị lực giảm dần trong vài ngày, nhìn như có lớp sương mù trước mắt hoặc có những điểm tối vùng trung tâm. Tùy mức độ bệnh mà thị lực sẽ giảm ít hay nhiều, do vậy ngay khi phát hiện có dấu hiệu nhìn mờ, người bệnh cần đi khám ngay tại các cơ sở y tế uy tín.

- Xuất huyết dịch kính: Máu tràn vào dịch kính khi mạch máu nứt vỡ làm chắn đường truyền của tia sáng, khiến người bệnh nhìn thấy lớp khói đỏ, màng che màu đỏ di động. Tình trạng này có thể hết sau một vài ngày, tuy nhiên cũng có thể phát triển nặng hơn gây đục dịch kính khó điều trị.

- Hiện tượng ruồi bay: Lúc này, người bệnh cảm giác có rất nhiều đốm đen bay trước mắt. Nguyên nhân là do khi tĩnh mạch võng mạc bị tắc, trên võng mạc có thể xuất hiện những mạch máu mới. Những mạch máu mới này rất dễ vỡ và khi vỡ chúng gây chảy máu ở bên trong mắt tạo nên hiện tượng ruồi bay.

- Tổn thương dây thần kinh thị giác: Lượng máu, dịch thoát ra khỏi lòng mạch sẽ gây tổn thương dây thần kinh thị giác khiến người bệnh mất thị lực nhanh chóng và không thể hồi phục.

Chính vì vậy, việc kiểm soát huyết áp hiệu quả là vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe đôi mắt và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Giải pháp thảo dược hỗ trợ ổn định huyết áp, ngừa biến chứng mắt hiệu quả

Để kiểm soát huyết áp và phòng biến chứng, người bệnh tăng huyết áp nên kết hợp sử dụng sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là cao cần tây kết hợp cùng các thảo dược như: Cao hoàng bá, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, nattokinase… sản phẩm hỗ trợ hạ và ổn định huyết áp bền vững trong mức an toàn, phòng biến chứng đột quỵ, nhồi máu cơ tim hiệu quả.

 

Đặc biệt, sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ Lượng tử tiên tiến, cho ra viên uống chứa các dược liệu tinh sạch, hàm lượng cao. Trong đó, sự kết hợp của cần tây với tỏi còn hỗ trợ nâng cao hiệu quả hạ huyết áp, tăng sức đề kháng, giảm cholesterol, giảm lipid máu, giúp lưu thông máu dễ dàng hơn; Cao dâu tằm và nattokinase giúp giãn mạch máu, giảm huyết áp…

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có đến 92,8% người dùng hài lòng với hiệu quả hỗ trợ giúp ổn định tình trạng tăng huyết áp của sản phẩm thành phần chính cao cần tây.

Tăng huyết áp nếu không được kiểm soát kịp thời sẽ gây nhiều hậu quả nặng nề, ảnh hưởng sức khỏe và cả tính mạng người mắc. Bên cạnh áp dụng các biện pháp tích cực như thay đổi lối sống, theo dõi, quản lý bệnh lâu dài, người bệnh nên sử dụng thêm viên uống thành phần chính cao cần tây để duy trì mức huyết áp hợp lý và giảm nguy cơ biến chứng.

Việt An (Tổng hợp)

 

TPBVSK Định Áp Vương - Dùng cho người huyết áp cao

TPBVSK Định Áp Vương với thành phần từ: Cao cần tây, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magie (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá...

định-áp-vương620

Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp.

Hướng dẫn sử dụng:

Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.

XNQC: 1078/2020/XNQC-ATTP

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt