Yếu tố nguy cơ làm tăng huyết áp và cách cải thiện từ thảo dược

Tăng huyết áp là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay.

Tăng huyết áp không điều trị kéo theo nguy cơ u xơ tử cung

Dấu hiệu ở mắt cảnh báo tình trạng tăng huyết áp

Giảm muối để kiểm soát huyết áp

Tăng huyết áp ảnh hưởng đến thính giác thế nào?

Những yếu tố nguy cơ của bệnh tăng huyết áp

Tăng huyết áp là một vấn đề sức khỏe phổ biến có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Bên cạnh yếu tố di truyền, nhiều yếu tố khác cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh, gồm:

Thói quen lối sống

- Chế độ ăn uống: Ăn nhiều muối, thực phẩm chế biến sẵn, đồ ngọt và thịt đỏ có thể làm tăng nguy cơ cao huyết áp. Chế độ ăn thiếu hụt kali, một khoáng chất giúp cân bằng lượng natri trong cơ thể, cũng là một yếu tố nguy cơ.

- Lạm dụng chất kích thích: Uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá và sử dụng ma túy có thể ảnh hưởng đến hệ tim mạch và làm tăng huyết áp.

- Thiếu vận động: Ít vận động thể chất là một trong những yếu tố nguy cơ gây cao huyết áp. Người hoạt động thể chất thường xuyên có thể tăng cường sức khỏe tim mạch và hạ huyết áp.

- Thiếu ngủ: Ngủ không đủ giấc hoặc ngủ không ngon có thể ảnh hưởng đến hormone điều hòa huyết áp.

- Stress: Căng thẳng kéo dài có thể dẫn tới tăng huyết áp.

Yếu tố y tế

- Bệnh lý nền: Một số bệnh lý như bệnh tim mạch, bệnh thận, đái tháo đường và béo phì có thể làm tăng nguy cơ cao huyết áp.

- Sử dụng thuốc: Một số loại thuốc, chẳng hạn như thuốc chống viêm không steroid (NSAID) và thuốc tránh thai nội tiết tố, có thể làm tăng huyết áp như một tác dụng phụ.

- Giới tính: Nam giới có nguy cơ cao huyết áp hơn phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Tuy nhiên, sau tuổi mãn kinh, phụ nữ có nguy cơ cao huyết áp hơn nam giới.

Yếu tố xã hội

- Thu nhập thấp: Người có thu nhập thấp thường có nguy cơ cao huyết áp hơn do chế độ ăn uống kém lành mạnh, stress và hạn chế tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe so với người có thu nhập ổn định.

- Trình độ học vấn thấp: Người có trình độ học vấn thấp thường có nguy cơ cao huyết áp hơn do thiếu hiểu biết về sức khỏe và ít có khả năng xây dựng lối sống lành mạnh.

- Môi trường sống ô nhiễm: Tiếp xúc với ô nhiễm không khí và tiếng ồn có thể làm tăng nguy cơ cao huyết áp.

- Công việc căng thẳng: Một số công việc có áp lực cao và đòi hỏi nhiều giờ làm việc có thể dẫn đến stress và tăng nguy cơ cao huyết áp.

- Chủng tộc/dân tộc: Người da đen và người gốc Á có nguy cơ cao huyết áp hơn so với người da trắng.

Giải pháp thảo dược hỗ trợ ổn định huyết áp hiệu quả

Để kiểm soát huyết áp và phòng biến chứng, người bệnh tăng huyết áp nên kết hợp sử dụng sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là cao cần tây kết hợp cùng các thảo dược như: Cao hoàng bá, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, nattokinase… sản phẩm hỗ trợ hạ và ổn định huyết áp bền vững trong mức an toàn, phòng biến chứng đột quỵ, nhồi máu cơ tim hiệu quả.

 

Đặc biệt, sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ Lượng tử tiên tiến, cho ra viên uống chứa các dược liệu tinh sạch, hàm lượng cao. Trong đó, sự kết hợp của cần tây với tỏi còn hỗ trợ nâng cao hiệu quả hạ huyết áp, tăng sức đề kháng, giảm cholesterol, giảm lipid máu, giúp lưu thông máu dễ dàng hơn; Cao dâu tằm và nattokinase giúp giãn mạch máu…

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có đến 92.8% người dùng hài lòng với hiệu quả hỗ trợ giảm huyết áp cao của sản phẩm thành phần chính cao cần tây.

Tăng huyết áp nếu không được kiểm soát kịp thời sẽ gây nhiều hậu quả nặng nề, ảnh hưởng sức khỏe và cả tính mạng người mắc. Bên cạnh áp dụng các biện pháp tích cực như thay đổi lối sống, theo dõi, quản lý bệnh lâu dài, người bệnh nên sử dụng thêm viên uống thành phần chính cao cần tây để duy trì mức huyết áp hợp lý và giảm nguy cơ biến chứng.

Việt An (Theo NHLBI)

 

TPBVSK Định Áp Vương - Dùng cho người huyết áp cao

TPBVSK Định Áp Vương với thành phần từ: Cao cần tây, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magie (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá...

Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp.

Hướng dẫn sử dụng:

Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.

XNQC: 1078/2020/XNQC-ATTP

Sản phẩm được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch