Tìm hiểu 7 cách cải thiện mất ngủ kinh niên không cần dùng thuốc

Mất ngủ kinh niên ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe

5 tư thế yoga tốt cho giấc ngủ

Cải thiện tình trạng mất ngủ, khó ngủ với trà cúc La Mã

Dùng TPCN Kim Thần Khang có giúp được trẻ bị tổn thương tâm lý?

TPCN Kim Thần Khang có chữa được rối loạn thần kinh thực vật không?

Mất ngủ kinh niên là gì?

Mất ngủ kinh niên là tình trạng mất ngủ kéo dài ít nhất 3 lần/tuần trong một tháng hoặc lâu hơn, điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe của bạn.

Nguyên nhân của chứng mất ngủ kinh niên có thể do một số vấn đề sức khỏe như: đái tháo đường, ngưng thở trong khi ngủ hay trầm cảm, lo âu. Ngoài ra, các chất kích thích (cà phê, nicotine, cồn) cũng có thể gây bẹnh này ở những đối tượng vốn đã khó ngủ như người cao tuổi.

7 cách cải thiện chứng mất ngủ kinh niên cực đơn giản

Nếu tình trạng này kéo dài, bạn nên tìm đến bác sĩ để xác định chính xác nguyên nhân gây mất ngủ, từ đó đưa ra phương hướng điều trị kịp thời. Dưới đây là 7 bí quyết giúp bạn dễ dàng sở hữu giấc ngủ ngon:

Thiền định

Thiền định trước khi ngủ giúp bạn dễ vào giấc hơn

Thiền là liệu pháp hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả với những người gặp vấn đề về giấc ngủ. Thiền định có thể điều hòa nhịp sinh học của cơ thể, để não bộ nghỉ ngơi và đưa con người vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Trước giờ ngủ 30-60 phút, bạn có thể ngồi thiền trong tiếng nhạc nhẹ hoặc thực hiện các bài tập thở sâu.

Sử dụng tiếng ồn trắng

Tiếng ồn trắng (white noise) là dạng âm thanh ở tần số thấp, phát đều nhau liên tục như: tiếng mưa, tiếng quạt điện,… Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những âm thanh này tạo ra cảm giác thư thái, đồng thời át đi tiếng ồn nhân tạo khiến bạn trằn trọc mất ngủ.

Bạn có thể tìm đến các ứng dụng trên điện thoại để nghe tiếng ồn trắng khi lên giường ngủ. Một chiếc quạt điện chạy êm cũng có tác dụng tương tự, đồng thời giúp không khí lưu thông trong phòng ngủ, dễ dàng sở hữu giấc ngủ ngon.

Bổ sung melatonin

Melatonin là hormone đảm bảo chất lượng giấc ngủ của bạn. Tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng từ tivi, điện thoại, máy tính sẽ ức chế quá trình sản sinh melatonin tự nhiên của cơ thể. Do đó, để cải thiện giấc ngủ, bạn có thể bổ sung hormone này thông qua chế độ ăn uống với các thực phẩm giàu melatonin.

Nếu bạn hay trằn trọc, khó vào giấc, hãy tìm đến các sản phẩm thảo dược giúp kích thích sản xuất melatonin an toàn mà không gây hại cho sức khỏe.

Trà rễ cây nữ lang

Trà rễ cây nữ lang có tác dụng an thần, cải thiện chứng mất ngủ

Cây nữ lang là một loài thực vật có hoa thường mọc ở vùng núi phía Bắc nước ta. Rễ cây có thể chế biến thành trà an thần giúp hỗ trợ điều trị mất ngủ.

Khi dùng ở liều lượng vừa phải, rễ cây nữ lang không gây ra hiệu ứng choáng váng, đau đầu, mệt mỏi vào buổi sáng khi thức dậy. Tuy nhiên, bạn không nên tự ý kết hợp rễ cây nữ lang với những sản phẩm an thần khác khi chưa tham khảo ý kiến bác sĩ.

Oải hương

Nhiều nghiên cứu chứng minh, oải hương có công dụng hỗ trợ giấc ngủ, tạo cảm giác thư thái, giảm nhịp tim và thân nhiệt, giúp bạn nhanh chìm vào giấc ngủ. Bạn có thể sử dụng máy xông tinh dầu oải hương trong phòng ngủ hoặc dùng trà oải hương với liều lượng vừa phải.

Trà cúc La Mã

Trà và tinh dầu cúc La Mã là biện pháp giúp cải thiện chứng mất ngủ tự nhiên. Chiết xuất của loài hoa này chứa apigenin - một hợp chất có khả năng tạo cảm giác thư giãn, an thần khi tác động lên não.

Để dễ dàng đi vào giấc ngủ, bạn nên uống một tách trà cúc La Mã trước 45 phút đi ngủ. Như vậy, cơ thể sẽ có đủ thời gian chuyển hóa trà và để apigenin có tác dụng.

Hợp hoan bì

Hợp hoan bì hay vỏ cây hợp hoan cũng là loại thảo dược được y học cổ truyền sử dụng trong cải thiện giấc ngủ ở người mất ngủ kinh niên.

Hợp hoan bì còn được biết đến với nhiều cái tên khác như: Dạ hợp bì, bạch hoan bì, thanh thường bì… Vị thuốc này chính là vỏ khô của cây hợp hoan – một cây thuốc quý đã được sử dụng làm thuốc hơn 2000 năm qua. Theo y học cổ truyền, hợp hoan bì có vị ngọt, tính bình, quy vào hai kinh tâm và can. Chức năng chủ yếu là:

- Cải thiện triệu chứng tâm thần: Giúp an thần kinh, giải trầm uất.

- Cải thiện triệu chứng thần kinh: Giúp tăng cường lưu thông khí huyết, giúp giảm đau nhức mình mẩy, giảm đau nhức xương khớp, giảm đau đầu mất ngủ,…

Ngày nay, để tăng cường hiệu quả của hợp hoan bì, các chuyên gia đã kết hợp với một số thảo mộc khác như: Viễn chí, uất kim, ngũ vị tử, hồng táo, toan táo nhân,.. bào chế dưới dạng viên nén tiện dụng, để cải thiện tận gốc nguyên nhân gây mất ngủ, tăng cường dinh dưỡng cho hệ thần kinh, bổ sung chất dẫn truyền thần kinh serotonin, phục hồi chất lượng giấc ngủ đồng thời cải thiện các vấn đề về thần kinh như: Rối loạn lo âu, trầm cảm, suy nhược thần kinh,...

Cuộc sống hiện đại khiến nhiều người rơi vào tình trạng mất ngủ kinh niên. Ngày nay để sở hữu một giấc ngủ chất lượng, bên cạnh việc tham khảo 7 cách trên, các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm thảo dược có chiết xuất chính từ cao hợp hoan bì mỗi ngày.

Quỳnh Trang H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, trầm cảm,…
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm,… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối TPBVSK Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. TPBVSK Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
Hãy gọi đến số tổng đài 18006105, kết bạn Zalo/Viber số 0902.207.739 để chuyên gia tư vấn.
Website: https://kimthankhang.vn/
GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh