Thịt bò hầm kiểu Hà Lan - món ngon ấm bụng mùa Đông

Thịt bò hầm rau củ ấm lòng mùa Đông lạnh

Đêm Argentina: Ấn tượng thịt bò - Say đắm rượu vang

Anh Tây 8X mách bạn cách chế biến thịt bò ngon ngây ngất

Nếm thử bánh gối nhân thịt bò Argentina giữa lòng Hà Nội

“Đánh bay” nồi cơm nhờ 3 món thịt bò kho lạ miệng

Thịt bò là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Thịt bò rất giàu dinh dưỡng, như đạm, sắt, kẽm, vitamin B2, B6, B12 tốt cho hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng. Chất sắt có trong thịt bò giúp thúc đẩy quá trình tái tạo hồng cầu, phục hồi nhanh các tế bào máu, cần thiết cho việc cung cấp oxy cho các tế bào trong cơ thể. 

Món ngon lạ miệng - thịt bò hầm kiểu Hà Lan này có hương vị rất độc đáo, đảm bảo làm say lòng cả những thực khách khó tính nhất.

Chuẩn bị thành phần làm món thịt bò hầm:

- 8 lạng thịt bò
- 1 củ hành tây, 1 củ cà rốt, 2 tép tỏi, 1 cây tỏi tây, 3 củ khoai tây
- 1 thìa cà phê bột ớt ngọt, 2 thìa mù tạt khô, 1 thìa canh bột mì, ½ thìa cà phê bột cà ri
- 1 bát nước dùng thịt bò, 1 cốc bia, 1 cây cần tây có cả củ
- Muối, hạt tiêu, húng tây

Cách làm món thịt bò hầm kiểu Hà Lan: 

Củ cần tây giúp cho hương vị của món hầm rất đặc biệt. Bạn chỉ cần gọt vỏ củ, rồi thái nhỏ củ. Cà rốt cũng gọt vỏ, thái miếng.

Thái hành tây, đập dập tỏi. Lấy một cái bát, trộn đều 1 thìa canh bột mì, 1/2 thìa cà phê bột ớt ngọt, 1 /2 thìa cà phê bột cà ri, trộn đều lên.

Thái thịt bò thành từng từng miếng vuông nhỏ, rắc muối và hạt tiêu lên trên miếng thịt. Sau đó, thêm 1 thìa mù tạt khô, dùng tay bóp cho mù tạt thấm đều các miếng thịt. 

Chuẩn bị 1 nồi dùng để hầm. Đun nóng 3 thìa canh bơ, cho thịt bò vào xào săn. Sau đó cho thêm hành tây, đảo thêm 2 phút. Thêm củ cần tây, cà rốt và tỏi vào, đảo đều thêm 3 phút nữa. Tiếp theo, bạn sẽ khiến người đàn ông của mình phát khóc khi lấy 1 cốc bia của anh ấy và đổ lên nồi thịt hầm. Nồi thịt tỏa ra một mùi hương tuyệt đến mức thật khó cưỡng lại. 

Đổ bát nước dùng thịt bò vào nồi hầm. Cho thêm khoai tây, hành tây vào nồi. Đậy vung rồi đun nhỏ lửa trong khoảng 45 phút cho tất cả thật nhừ và mềm.

Khi nồi hầm đã chín, thơm lừng, bạn có thể múc ra bát, trang trí thêm một chút húng tây lên trên. Ăn thịt bò hầm với bánh mì hoặc cơm nóng rất ngon! Cùng thử và cảm nhận nào!

Xem thêm cùng chuyên đề: món ngon mỗi ngày


An An H+ (Theo Kayotic.nl)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng