Anh Tây 8X mách bạn cách chế biến thịt bò ngon ngây ngất

Pedro Lambertini hướng dẫn cách chế biến thịt bò

Cơ hội thưởng thức thịt bò, rượu vang Argentina và xem phim miễn phí

Cách làm Pisco Sour – cocktail trứ danh của người Peru

Thịt cấp đông có an toàn?

Nếm thử bánh gối nhân thịt bò Argentina giữa lòng Hà Nội

Bảo quản thịt bò

Khi bảo quản thịt bò, nên nhớ đặc biệt không được trữ đông thịt. Bởi việc làm này sẽ làm hỏng độ mềm và vị ngon của thịt bò, cách tốt nhất là đóng gói hút chân không và giữ lạnh - hay ủ lạnh. Bởi trong thịt bò có các cấu trúc nước (tiết) liên kết các thớ thịt với nhau. Việc đông lạnh thịt bò khiến cấu trúc này bị phá vỡ. 

Pedro Lambertini là giáo viên dạy nấu ăn của nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng

Chế biến thịt bò 

Thịt bò ngon nhất là áp chảo. Khi bạn làm chín thịt rồi thì nên để cho thịt bò “nghỉ”. Thịt bò nếu đang nóng thì thịt và nước trong thịt bò sẽ bị tách ra. Nhưng nếu để thịt bò nghỉ thì khi cắt, nước vẫn còn giữ nguyên trong miếng thịt, giúp miếng thịt ăn ngọt, mềm và thơm hơn. Sau khi nướng/bỏ lò, áp chảo thịt bò, đợi 3 - 5 phút cho thịt "nghỉ", nước trong thịt phân tán đều lại vào từng thớ thịt rồi mới cắt. Nếu làm chín thịt bò rồi cắt luôn thì nước trong thịt sẽ chảy ra ngoài.

Thịt bò nướng xong không nên cắt ngay

Với thịt bò, tuyệt vời nhất là sử dụng thịt tươi và thịt non để chế biến. Thịt bò càng non thì càng mềm, càng ngon và càng dễ nấu, nấu nhanh. 

Pedro Lambertini (sinh năm 1982) là một đầu bếp nổi tiếng người Argentina. Anh từng xuất hiện trên nhiều tạp chí ẩm thực lớn, các chương trình dạy nấu ăn thiên về thực phẩm hữu cơ lành mạnh trên sóng truyền hình Elgourmet.com mang tên "UNO Único, Natural y Orgánico".

Anh cũng là giáo viên dạy nấu ăn, là cố vấn ẩm thực cho nhiều nhà hàng.

Hà Link H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng