Mẹo thoát khỏi cơn buồn ngủ ban ngày

Thường xuyên thấy buồn ngủ vào ban ngày ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt của bạn

3 cách dùng táo tàu để cải thiện chất lượng giấc ngủ

Vai trò của giấc ngủ và vận động với trẻ tăng động giảm chú ý

Uống trà để dễ ngủ: Liệu bạn đã chọn đúng loại?

Uống trà để dễ ngủ: Liệu bạn đã chọn đúng loại?

Ngủ đủ giấc vào ban đêm

Việc ngủ đủ giấc vào ban đêm sẽ làm giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng và giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như đái tháo đường và bệnh tim. Người trưởng thành nên ngủ trung bình 7-8 tiếng mỗi đêm.

Thói quen ngủ khoa học

Theo các chuyên gia, những người hay buồn ngủ vào ban ngày hoặc gặp các vấn đề về giấc ngủ như khó ngủ về đêm, ngủ không đủ giấc, nên đi ngủ và thức dậy vào cùng một giờ mỗi ngày (kể cả vào cuối tuần). Việc hình thành thói quen ngủ và thức dậy đều đặn giúp sẽ giúp đồng hồ sinh học của bạn trở nên khoa học hơn, do đó tránh được tình trạng buồn ngủ vào ban ngày.

Tập thể dục

Tập luyện thể thao đều đặn giúp bạn có giấc ngủ khoa học hơn

Tập luyện thể thao đều đặn giúp bạn có giấc ngủ khoa học hơn

Tập thể dục thường xuyên ít nhất 30 phút mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích cho giấc ngủ. Hoạt động thể chất giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn vào ban đêm, do đó giúp tránh buồn ngủ ban ngày hay trong giờ làm việc.

Thư giãn trước khi ngủ

Việc sử dụng các chất kích thích như caffeine, trà xanh hoặc tâm trạng căng thẳng có thể khiến bạn khó ngủ, điều này có thể khiến bạn buồn ngủ trong ngày hôm sau. Vì vậy, hãy hình thành hói quen thư giãn trước khi đi ngủ giúp loại bỏ căng thẳng trong ngày. Bạn có thể thử thiền, ngâm mình trong bồn nước nóng, nghe nhạc nhẹ nhàng, hoặc đọc sách trước khi đi ngủ để tránh buồn ngủ ngày hôm sau.

Khi nào buồn ngủ nên đi khám bác sĩ?

Rối loạn giấc ngủ kéo dài cần được thăm khám và điều trị sớm

Rối loạn giấc ngủ kéo dài cần được thăm khám và điều trị sớm

Nếu bạn thường xuyên buồn ngủ, mất tập trung vào ban ngày, bạn có thể đang mắc chứng rối loạn giấc ngủ. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa về giấc ngủ để được chẩn đoán và hướng dẫn điều trị.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp