Cải thiện rối loạn thần kinh thực vật nhờ giải pháp thảo dược

Rối loạn thần kinh thực vật không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng tác động rất lớn tới sinh hoạt của người bệnh

Nhận biết suy nhược thần kinh và giải pháp cải thiện

Dấu hiệu nhận biết sớm chứng suy nhược thần kinh

Nhận biết nhanh rối loạn lo âu qua 5 dấu hiệu sau

Giải pháp tự nhiên giúp cải thiện rối loạn lo âu

Rối loạn thần kinh thực vật là gì?

Hệ thần kinh thực vật được viết tắt là ANS (Autonomic Nervous System), đây là hệ thần kinh thực hiện nhiệm vụ điều hoà chức năng của các cơ quan trong cơ thể, điều chỉnh các vấn đề như: Nhịp tim, tiêu hoá, hô hấp, tiểu tiện và các phản ứng khác của con người.

Hệ thần kinh thực vật bao gồm hệ giao cảm và phó giao cảm được phân chia các nhiệm vụ khác nhau:

- Hệ thần kinh giao cảm: Phụ trách đáp ứng các kích thích từ bên ngoài bằng cách tăng nhịp thở, tăng nhịp tim, trao đổi chất… Y học hiện đại còn gọi là fight or flight response - Kích thích phản ứng đánh hoặc chạy.

- Hệ thần kinh phó giao cảm: Thực hiện nhiệm vụ duy trì năng lượng, đưa cơ thể về trạng thái thư giãn, nghỉ ngơi. Ví dụ như: Làm hạ huyết áp, chậm nhịp tim, thở chậm, tăng co thắt…

Hai hệ thống thần kinh trong hệ thần kinh thực vật đều đảm nhiệm những vai trò quan trọng, do đó nếu hoạt động của một trong hai hệ này quá yếu hoặc quá mạnh có thể gây nên chứng rối loạn thần kinh thực vật.

Rối loạn thần kinh thực vật gây ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trên cơ thể

Rối loạn thần kinh thực vật gây ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trên cơ thể

Thảo dược có lợi cho sức khỏe thần kinh

Rối loạn thần kinh thực vật có thể gây nên các triệu chứng điển hình như: Hạ huyết áp, ngất, rối loạn nhịp tim, đau đầu, chóng mặt… Cách đối phó phổ biến với căn bệnh này vẫn là điều trị nội khoa, kết hợp với điều chỉnh lối sống và một số biện pháp y học cổ truyền như châm cứu, liệu pháp tắm nóng, tắm lạnh. Trong đó, một số thảo dược được nhiều người tin dùng có thể kể đến:

Hồng táo

Hồng táo là quả của cây táo tàu có chứa nhiều dưỡng chất như: Vitamin A, vitamin B, vitamin C, saponin, flavonoid, alkaloid, acid amin, acid hữu cơ… Với công dụng dưỡng tâm an thần và bồi bổ cơ thể, hồng táo có mặt nhiều trong các bài thuốc dân gian nhằm hỗ trợ cải thiện suy nhược cơ thể, rối loạn thần kinh thực vật, ăn ngủ kém.

Uất kim

Uất kim là phần rễ củ của cây nghệ, thuộc họ gừng - zingiberaceae. Thảo dược này có tính mát, vị đắng hơi ngọt, quy vào 3 kinh là phế, tâm, can có tác dụng phá ứ, giải uất được sử dụng nhiều cho những người bị khí huyết ứ trệ, động kinh… Ngoài ra, y học hiện đại đã nghiên cứu và cho thấy uất kim có tác dụng ổn định hệ thần kinh trung ương, giúp ngủ ngon và sâu hơn. 

Hợp hoan bì

Hợp hoan bì giúp tăng cường serotonin, ổn định chức năng thần kinh

Hợp hoan bì giúp tăng cường serotonin, ổn định chức năng thần kinh

Hợp hoan bì là phần vỏ phơi khô của cây hợp hoan, quy vào 2 kinh tâm và can, có vị ngọt, tính bình. Đây là dược liệu có công dụng an thần kinh, tăng cường lưu thông máu. Hợp hoan bì được sử dụng nhiều trong y học cổ truyền để hỗ trợ cải thiện các trường hợp suy nhược thần kinh, rối loạn thần kinh thực vật, mất ngủ kéo dài…

Sản phẩm thảo dược dành cho người rối loạn thần kinh thực vật

 

Việc điều trị rối loạn thần kinh thực vật còn gặp nhiều khó khăn, hầu như các phương pháp đều có tác dụng cải thiện tạm thời triệu chứng bệnh mà chưa giải quyết được nguyên nhân. Đứng trước thực trạng đó, các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm dành cho người bị rối loạn thần kinh thực vật với công thức thảo dược, tác động tới tình trạng suy giảm dinh dưỡng và chất dẫn truyền thần kinh.

Sản phẩm là sự kết hợp của thành phần chính hợp hoan bì và uất kim, ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, vitamin PP, soy lecithin… là bước đột phá trong việc cải thiện rối loạn thần kinh thực vật hiện nay.

Theo khảo sát người tiêu dùng của Tạp chí Kinh tế Việt Nam tháng 01/2022 cho kết quả 95% ý kiến hài lòng và rất hài lòng khi sử dụng sản phẩm có thành phần chính là hợp hoan bì.

Để chữa rối loạn thần kinh thực vật bạn có thể sử dụng thảo dược tự nhiên hoặc sản phẩm thảo dược có thành phần chính là hợp hoan bì để đẩy nhanh quá trình hồi phục, đạt hiệu quả cao trong điều trị.

Hoàng Anh

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - Hỗ trợ tăng cường sức khỏe thần kinh

ktk

Thành phần: Cao hợp hoan bì, cao táo nhân, cao hồng táo, cao ngũ vị tử, Soy Lecithin, cao viễn chí, cao uất kim, nicotinamid (vitamin PP)…

Công dụng: Giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu.

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho những người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu.

- Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

Cách dùng: Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày.

Nên sử dụng sản phẩm trước bữa ăn 30 phút.

Nên sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng.

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh