Thực phẩm giàu protein là xu hướng ẩm thực đáng quan tâm trong năm 2025
Những chế độ ăn kiêng tốt nhất năm 2025
Ăn nhiều rau xanh giúp làm chậm quá trình lão hóa não bộ
Trẻ vị thành niên ăn nhiều đồ ăn nhanh làm tăng nguy cơ ung thư vú
Thực hư về tác hại của một số đồ ăn nhanh phổ biến
McDonald’s là “ông lớn” trong ngành F&B (viết tắt của Food and Beverage, tức loại hình dịch vụ ẩm thực trong nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và quầy ăn uống) với hơn 43.000 chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh trên toàn cầu.
Để đáp ứng thị hiếu của khách hàng, ông Chris Kempczinski - Giám đốc điều hành (CEO) của McDonald’s cùng đội ngũ của mình đã đưa ra 3 dự đoán về xu hướng phát triển của ngành trong năm 2025.
Món ăn giàu protein

Giám đốc điều hành McDonald’s Chris Kempczinski dự đoán các món ăn giàu protein trong thực đơn sẽ được ưa chuộng - Ảnh: AP
“Protein hiện giờ đang là xu hướng mà ai cũng thích”, ông Kempczinski cho hay. Nội dung thu hút sự chú ý trên mạng xã hội là những công thức món ăn giàu protein như “salad đậu giàu dưỡng chất”.
CEO McDonald's dự đoán, nhiều người sẽ mong muốn tăng lượng protein trong chế độ ăn của mình. Vì vậy, chuỗi thức ăn nhanh toàn cầu này sẽ tập trung phát triển các món ăn từ gà, đưa trở lại thực đơn nhà hàng các món như ức gà chiên giòn và gà cuộn bánh tortilla.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Theo Kempczinski, cơ hội sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong ngành công nghiệp đồ ăn nhanh đã đến lúc chín muồi. Tại McDonald’s có nhiều đội ngũ nghiên cứu cách ứng dụng AI trong giao hàng, đem lại trải nghiệm tốt hơn cho cả thực khách lẫn nhân viên.
Phát triển gia vị cay và ngọt
CEO McDonald’s dự đoán năm 2025 sẽ là năm phát triển các loại nước xốt phục vụ những người thích vị cay và vị ngọt, ví dụ như mật ong. Chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh này từng thử nghiệm nhiều loại nước xốt với các hương vị khác nhau.
Ông Kempczinski nhậm chức CEO lèo lái “con thuyền” 200 tỷ đô McDonald’s từ năm 2019. Năm 2020, trên tờ Financial Post, ông chia sẻ thói quen ăn đồ ăn nhanh tại chính chuỗi cửa hàng McDonald’s 2 bữa một ngày, từ thứ Hai đến thứ Sáu. Để giữ sức khỏe và vóc dáng cân đối, vị CEO này chạy bộ tối thiểu 80km mỗi tuần. Ông không gọi kèm nước xốt khi ăn món burger cá và bỏ món thịt xông khói khi ăn sandwich trứng (Egg McMuffin).
Không chỉ McDonald’s, mà các mô hình chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh đang ngày càng phổ biến. Ở Mỹ, đối tượng thực khách mà các cửa hàng này hướng tới là người thu nhập thấp, bận rộn và không có thời gian nấu ăn tại nhà. Khảo sát tại Đại học bang Louisiana cho thấy có tới 94% sinh viên lựa chọn đồ ăn nhanh ít nhất 1-2 lần/tuần.
Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng trên. Theo báo cáo của Cốc Cốc vào tháng 10/2023, 45% người tham gia có thói quen mua đồ ăn nhanh ít nhất một lần mỗi tuần, chủ yếu là nhóm tuổi từ 18 đến 34. Người tiêu dùng Việt cũng ngày càng ưa chuộng đặt hàng qua ứng dụng giao đồ ăn.
Bình luận của bạn