5 lợi ích sức khỏe khi ăn ức gà

Vì sao ức gà được nhiều người đưa vào chế độ ăn kiêng?

Thịt gà để tủ lạnh được bao lâu và cách kiểm tra độ tươi?

Cách làm thịt xào húng quế - món ngon xứ sở Chùa Vàng

Ăn thịt đỏ và đường liên quan đến ung thư đại trực tràng sớm

Gợi ý cách tẩm ướp gia vị cho món gà thơm ngon

Hàm lượng dinh dưỡng và calorie

Ức gà là thực phẩm giàu dinh dưỡng. Theo một nghiên cứu được công bố bởi Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ: Một khẩu phần ức gà nấu chín không da nặng 3ounce (85gram) cung cấp khoảng 128 calorie, cũng ít chất béo (chỉ có khoảng 3gram chất béo trong mỗi khẩu phần), khiến đây trở thành thực phẩm được nhiều người lựa chọn đưa vào thực đơn để duy trì chế độ ăn uống cân bằng.

Đâu là thời điểm tốt nhất để ăn ức gà?

Không có thời điểm cụ thể nào là tốt nhất để ăn ức gà vì lợi ích đem lại trong các bữa ăn là như nhau. Do chứa hàm lượng protein cao, ức gà giúp tăng cảm giác no và ngăn chặn việc ăn vặt không lành mạnh giữa các bữa ăn. Ăn ức gà trong bữa trưa hoặc bữa tối là một lựa chọn vừa giúp thúc đẩy cảm giác no vừa giàu dinh dưỡng hỗ trợ mục tiêu ăn kiêng của bạn.

Ăn bao nhiêu ức gà để giảm cân và tăng cơ?

Với những người muốn giảm cân, ức gà là thực phẩm được khuyến khích vì chứa calorie thấp và ít chất béo. Hàm lượng protein cao trong ức gà giúp tăng cảm giác no và hỗ trợ duy trì cơ bắp trong chế độ ăn kiêng ít calo. Nếu bạn có mục tiêu giảm cân, nên ăn 100-200gram ức gà một ngày. Ức gà cũng có lợi cho những người muốn tăng cơ, ăn 200gram ức gà giúp cung cấp đủ protein trong khuyến nghị khẩu phần ăn hàng ngày.

5 lợi ích sức khỏe của ức gà

Phục hồi cơ bắp

Ức gà giàu protein nên có trong chế độ ăn giúp tăng cơ bắp

Ức gà giàu protein nên có trong chế độ ăn giúp tăng cơ bắp

Ức gà là nguồn protein nạc, giàu các acid amin thiết yếu cần thiết cho sức khỏe và sự phục hồi của cơ bắp. Các acid amin là những khối xây dựng của protein, đóng vai trò quan trọng trong việc chữa lành các mô cơ bị tổn thương. Đưa ức gà vào chế độ ăn uống có thể hỗ trợ phục hồi sau tập luyện và góp phần vào sức khỏe cơ bắp tổng thể.

Sức khỏe trái tim

Ức gà ít chất béo bão hòa và cholesterol nên là thực phẩm cung cấp protein tốt cho tim. Hàm lượng chất béo bão hòa cao có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, cholesterol cao góp phần tích tụ mảng bám trong động mạch. Bằng cách đưa ức gà như một khẩu phần ăn mỗi ngày, bạn có thể giảm lượng chất béo bão hòa và cholesterol, hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Chức năng miễn dịch

Ức gà cung cấp một số vitamin và khoáng chất hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh. Đặc biệt, kẽm, selen và sắt có trong ức gà rất cần thiết cho chức năng của hệ miễn dịch và bảo vệ chống nhiễm trùng.

Chức năng não bộ

Ức gà chứa các loại vitamin B như niacin (vitamin B3) và vitamin B6 rất quan trọng đối với chức năng của não bộ. Niacin hỗ trợ chức năng thần kinh, vitamin B6 tham gia vào quá trình sản xuất chất dẫn truyền thần kinh giúp điều chỉnh tâm trạng và quá trình nhận thức.

Thúc đẩy trao đổi chất

Hàm lượng protein cao trong ức gà có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất. So với chất béo hoặc carbohydrate, protein cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa và chuyển hóa. Khi đó, tốc độ trao đổi chất sẽ tăng lên hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng