Chuyên gia tiết lộ 4 bài tập giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Tập thể dục trong 15 phút có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Vì sao người bệnh viêm khớp vảy nến nên tập yoga?

Các loại hạt nhâm nhi ngày Tết tốt cho tim mạch

Hay thấy mệt mỏi, khó thở có phải do bệnh tim mạch?

7 phương pháp khám sàng lọc phòng ngừa bệnh tim mạch nên thực hiện trong năm 2024

Theo Mirror, năm 2021 có khoảng 25,7% người lao động tại Anh làm những công việc bao gồm kế toán, luật sư, nhà quản lý và nhân viên hành chính. Công việc của họ thường ngồi nhiều, ít phải đi lại. Điều này có thể gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm với sức khỏe như bệnh tim mạch. Tuy nhiên, những tác động tiêu cực khi ngồi làm việc nhiều có thể được khắc phục bằng các bài tập thể dục trong thời gian ngắn.

Chuyên gia fitness Leon Bolmeer, Giám đốc của Geezer's Boxing, tiết lộ 4 bài tập có thể cải thiện sức khỏe và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Bài tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT)

Các bài tập cường độ cao ngắt quãng đã trở nên phổ biến trong thời kỳ đại dịch COVID-19 khi mọi người đều ở nhà. Bài tập này bao gồm các đợt hoạt động cường độ cao xen kẽ với thời gian nghỉ ngơi. Điều này có nghĩa là bạn có thể điều chỉnh việc tập luyện theo nhu cầu và mong muốn cá nhân. Chuyên gia fitness Leon Bolmeer nói rằng bạn nên cố gắng hết sức trong 30 giây, sau đó là 30 giây nghỉ ngơi và lặp lại bài tập trong 15 phút.

Nhảy dây

Nhảy dây là một phần không thể thiếu trong thói quen tập luyện của các võ sĩ quyền anh và cũng là cách tuyệt vời để bạn dành 15 phút tập thể dục chất lượng trong ngày. Tốt nhất bạn nên bắt đầu bằng những bước nhảy cơ bản và tiến tới các biến thể như gập đôi chân, đầu gối cao hoặc luân phiên bàn chân. Đặt mục tiêu nhảy liên tục 15 phút hoặc xen kẽ 30 giây nhảy với 30 giây nghỉ nếu bạn không thể thực hiện được. Nhảy dây cũng giúp cải thiện khả năng phối hợp, sự nhanh nhẹn và đốt cháy lượng calo đáng kể trong thời gian ngắn.

Chạy bộ/đi bộ nhanh

Chạy bộ ngày càng phổ biến và được nhiều người lựa chọn vì không cần nhiều thiết bị hỗ trợ. Chạy bộ hoặc đi bộ nhanh giúp đốt cháy chất béo và cải thiện sức bền của tim mạch hiệu quả.

Khiêu vũ

Một cách thú vị để cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn là khiêu vũ. Đơn giản bạn chỉ cần bật bản nhạc yêu thích và khiêu vũ trong 15 phút để quên đi mọi muộn phiền. Việc kết hợp nhiều phong cách khiêu vũ khác nhau mang đến một buổi tập luyện thú vị và hiệu quả. Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể tham khảo các video hướng dẫn trực tuyến hoàn toàn miễn phí. Thường xuyên khiêu vũ còn cải thiện tính linh hoạt và khả năng phối hợp cũng như đốt cháy một lượng calo đáng kể.

 
Lê Tuyết (Theo Mirror)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp