Ăn dế giúp cải thiện đường ruột

Ăn dế có thể giúp cải thiện tiêu hóa và tăng cường sức khỏe đường ruột

5 mẹo giúp cải thiện tiêu hóa và giảm khó chịu khi ăn quá nhiều

Ăn sữa chua trước bữa ăn có thể cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa viêm khớp

Tự làm 3 thức uống giúp giảm đầy bụng, khó tiêu

Trẻ bị táo bón nên ăn gì, uống gì?

Các nhà nghiên cứu nói rằng, hơn 2 tỷ người trên thế giới thường xuyên tiêu thụ côn trùng như một loại thực phẩm giúp cung cấp protein, vitamin, khoáng chất và các chất béo lành mạnh cho cơ thể. Dế chứa cả chất xơ, chẳng hạn như chitin có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của một số vi khuẩn có lợi (còn gọi là probiotics), từ đó giúp cải thiện tiêu hóa.

Để có được phát hiện này, các nhà khoa học của trường Đại học Wisconsin-Madison (Mỹ) đã tiến hành một thí nghiệm trên 20 người tình nguyện viên từ 18 - 48 tuổi, để tìm hiểu về những tác động của chất xơ có trong côn trùng tới hệ vi khuẩn được tìm thấy trong đường tiêu hóa.

Các tình nguyện viên đã được yêu cầu hoàn thành một bảng câu hỏi phỏng vấn về các triệu chứng tiêu hóa, và phải ăn một chế độ ăn có kiểm soát, một số trong số họ sẽ được ăn dế trong một khoảng thời gian nhất định. Cùng với đó, tất cả những người tham gia cũng liên tục được lấy mẫu máu, mẫu phân từ lúc bắt đầu cho tới khi kết thúc nghiên cứu, để đánh giá mức độ thay đổi glucose trong máu, các enzyme, mức độ TNF-alpha - một protein liên quan đến viêm, và mức độ vi sinh vật trong ruột.

Để cải thiện tiêu hóa và tăng cường sức khỏe đường ruột, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp tăng cường lợi khuẩn.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, việc tiêu thụ dế không những không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào tới hệ tiêu hóa, mà còn có khả năng làm giảm các protein TNF-alpha gây viêm trong ruột, cải thiện một số chủng vi khuẩn có lợi như Bifidobacterium animalis, tăng cường enzyme trao đổi chất, hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy sức khỏe tổng thể...

TS. Valerie Stull - tác giả nghiên cứu nói rằng: "Mặc dù đây là một nghiên cứu nhỏ, nhưng kết quả của nó đã cho thấy đây là một điều đáng xem xét trong tương lai, nhằm thúc đẩy côn trùng như một nguồn thực phẩm bền vững".

Những phát hiện này được công bố trên Scientific Reports.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý: Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold bổ sung probiotics, giúp tăng cường tiêu hóa

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóavà kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
- Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, Tiêu chảy, đầy hơi.
- Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
- Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
- Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Website: http://www.bioacimin.com/ 
Hotline: 1900 6436
XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa