Dầu cá giúp trẻ đọc hiểu tốt hơn!

Có thể bổ sung dầu cá cho trẻ dưới dạng viên nang

Những ngộ nhận về omega-3 có thể giảm béo cho trẻ nhỏ?

Acid béo omega-3 có thể giúp hồi phục sau cơn đau tim

Làm quen với phương pháp chữa bệnh lấy độc trị độc

Có cần thiết phải sử dụng thực phẩm bổ sung omega-9?

Điều tuyệt vời và kinh khủng của omega-6

Nghiên cứu được tiến hành tại Trung tâm Neuropsychiatry Gillberg của Đại học Goteburg, Thụy Điển tiến hành trên những trẻ từ 9 – 10 tuổi trong 3 tháng.

Trước thời điểm nghiên cứu, những trẻ em từ 12 trường của Thụy Điển đã được đánh giá kĩ năng đọc hiểu. Trong vòng 3 tháng, một nửa trong số đó đã được bổ sung thực phẩm chức năng chứa dầu cá, nửa còn lại dùng giả dược…

Thử nghiệm đã đánh giá khả năng đọc hiểu của trẻ em như tốc độ đọc, tốc độ phân tích thị giác, kỹ năng nghe, kiểm tra từ vựng và thời gian giải mã phát âm…

Khả năng đọc hiểu rất quan trọng đối với sự phát triển kỹ năng nhận thức của trẻ em.

Theo đó, sau 3 tháng, những trẻ em dùng dầu cá đã cải thiện 64% khả năng đọc hiểu so với nhóm dùng giả dược. Nhóm này cũng có khả năng giải mã từ ngữ nhanh hơn 10% – gấp 5 lần.

Nghiên cứu cho thấy khả năng đọc hiểu của trẻ có những cải thiện đáng kể sau khi bổ sung dầu cá có chứa omega-3 – loại acid béo có nhiều trong các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá thu, cá mòi…

Thảo luận về những phát hiện này, nhà nghiên cứu của trường Đại học Oxford, tiến sỹ Alex Richardson cho rằng cha mẹ nên cho trẻ bổ sung omega-3. “Cha mẹ, thầy cô và các chuyên gia y tế nên nhận thức được tầm quan trọng của nguồn omega-3 từ cá và hải sản.”

Các loại cá rất tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ

Trên thực tế, người sáng lập của tổ chức độc lập Food and Behaviour Research nói: “Chúng tôi nhận thấy rằng cứ 9 trong 10 người Anh không ăn đủ lượng cá như khuyến khích hiện nay là 2 lần/tuần. ”

Cá và hải sản là nguồn thực phẩm chứa omega-3 tốt nhất cho trẻ. Tuy nhiên, nếu trẻ không thích ăn cá, có thể cho trẻ dùng thực phẩm chức năng bổ sung omega-3.

Hoài Thương H+ (Theo Dailymail.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng