Dấu hiệu căng thẳng thần kinh và hướng cải thiện an toàn

Căng thẳng thần kinh (stress) là phản ứng của cơ thể trước sự bất ổn về tinh thần

Ăn gì để giảm căng thẳng?

Căng thẳng thần kinh: Ngọn nguồn của mọi bi kịch

TPCN Kim Thần Khang có chữa được rối loạn thần kinh thực vật không?

Dùng TPCN Kim Thần Khang có giúp cải thiện stress, căng thẳng do công việc?

7 dấu hiệu nhận biết tình trạng căng thẳng thần kinh nghiêm trọng

Xã hội ngày càng phát triển đồng nghĩa với cường độ làm việc và học tập gia tăng đáng kể. Điều này là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng căng thẳng thần kinh hay còn gọi là stress hiện nay. Mặc dù căng thẳng cũng được xem là một động lực để phát triển bản thân hơn, tuy nhiên tình trạng này kéo dài sẽ gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng đến thể chất và tâm lý. Do đó, bạn cần nắm được những dấu hiệu đặc trưng để chủ động phòng ngừa, cải thiện hiệu quả.

Căng thẳng thần kinh có 7 dấu hiệu điển hình sau đây mà bạn cần ghi nhớ:

Suy giảm trí nhớ: Căng thẳng ở mức độ nặng có thể gây nên hiện tượng hay quên, nhầm lẫn, đãng trí… Khi cơ thể nhận thấy căng thẳng sẽ tăng sinh hormone cortisol làm tăng nhịp tim, khiến cơ thể hồi hộp, bồn chồn, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của não bộ rồi từ từ dẫn đến tình trạng mất tập trung và suy giảm trí nhớ.

Đau đầu, nhức mỏi: Căng thẳng thần kinh thực chất là một phản ứng sinh ra để đối mặt với những áp lực từ bên ngoài và bên trong. Trường hợp căng thẳng quá mức, cơ thể sẽ tự động điều chỉnh nhịp tim và nhịp thở tăng lên, giảm lượng máu lưu thông đến những cơ quan không ảnh hưởng trực tiếp đến sự sinh tồn. Hơn nữa, stress còn dẫn đến chứng đau đầu, chóng mặt do giảm lượng máu tuần hoàn lên não.

Đau đầu nhức mỏi - Biểu hiện thường gặp khi mắc căng thẳng thần kinh

Đau đầu nhức mỏi - Biểu hiện thường gặp khi mắc căng thẳng thần kinh

Gặp vấn đề về tiêu hoá: Đây có thể là dấu hiệu nhiều người đã bỏ qua. Thực chất, tiêu hoá và căng thẳng thần kinh có mối liên quan mật thiết với nhau. Khi căng thẳng quá mức làm kích thích dây thần kinh phế vị khiến nó co bóp và tăng tiết dịch vị bất thường. Một số chứng rối loạn tiêu hoá khi bị căng thẳng thường gặp là: Buồn nôn, đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng, trào ngược, tiêu chảy hoặc táo bón.

Rụng tóc: Các chuyên gia nhận định rằng, căng thẳng hay stress quá mức làm quá trình tuần hoàn máu đến các nang tóc bị suy giảm. Điều này gây nên hậu quả khiến tóc bị thoái hoá, gãy rụng và suy yếu nghiêm trọng.

Rối loạn kinh nguyệt: Đây là tình trạng hay gặp ở nữ giới khi bị căng thẳng nặng và kéo dài. Nội tiết tố ở phụ nữ có liên quan đến các cơ quan như vùng dưới đồi, buồng trứng, tuyến yên. Khi cơ thể đối mặt với căng thẳng có thể gây rối loạn chức năng của những cơ quan này. Rối loạn kinh nguyệt do căng thẳng có thể bao gồm: Mất kinh, đau bụng dữ dội, vòng kinh thưa…

Ngoài ra, stress nặng còn làm thay đổi nồng độ của insulin ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt.

Buồn ngủ, cơ thể uể oải: Cơ thể thường tăng cường sản xuất adrenaline khi gặp căng thẳng. Hormone này làm tăng nhịp tim và huyết áp để bảo vệ sự sống, ngoài ra còn gây buồn ngủ, mệt mỏi, bồn chồn.

Một số dấu hiệu khác: Bên cạnh những dấu hiệu điển hình trên, căng thẳng thần kinh nặng còn gây ra một số triệu chứng khác, bao gồm: Nổi mề đay, phát ban, mụn trứng cá, suy giảm sức đề kháng, thiếu sức sống, giảm hứng thú, co giật mí mắt, tiết nhiều mồ hôi…

Giải pháp xua tan căng thẳng thần kinh nhờ thảo dược tự nhiên

Ngày nay, xu hướng sử dụng thảo dược tự nhiên trong phòng ngừa và cải thiện các bệnh lý tâm thần kinh, đặc biệt là chứng căng thẳng thần kinh đang được ưa chuộng vì vừa an toàn lại đem đến hiệu quả cao.

Nổi trội trong dòng sản phẩm tăng cường sức khỏe thần kinh, tâm thần trên thị trường là sản phẩm có thành phần chính hợp hoan bì - Một vị thảo dược nổi tiếng từ xưa đến nay với công dụng loại bỏ trầm uất, giảm mệt mỏi, suy nhược cơ thể, giúp tinh thần hoan hỉ, vui vẻ.

Bên cạnh đó, để làm nên một sản phẩm hữu hiệu dành cho những người mắc chứng căng thẳng thần kinh, các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu và phối hợp thảo dược hợp hoan bì với nhiều thảo dược dưỡng tâm, an thần khác như: Uất kim (rễ phụ cây nghệ), toan táo nhân, ngũ bị tử, hồng táo, táo nhân, vitamin PP, soy lecithin… Tất cả đã tạo nên công thức toàn diện giúp tăng cường dưỡng chất cho hệ thần kinh, có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện triệu chứng stress, mệt mỏi. Sử dụng sản phẩm có thành phần hợp hoan bì hàng ngày sẽ giúp bạn xoa dịu cơ thể và tinh thần, xóa bỏ mọi căng thẳng, tìm lại niềm vui trong cuộc sống. Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam tháng 01/2022: Có đến 95% người tiêu dùng hài lòng và rất hài lòng khi sử dụng sản phẩm này.

Hợp hoan bì - Thảo dược nổi tiếng với công dụng giảm căng thẳng thần kinh

Hợp hoan bì - Thảo dược nổi tiếng với công dụng giảm căng thẳng thần kinh

Căng thẳng thần kinh là vấn đề mà hầu như ai cũng gặp phải, bạn cần bỏ túi những dấu hiệu trên đây để kịp thời có phương pháp cải thiện, tránh ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Để phòng ngừa và cải thiện hiệu quả căn bệnh này, bên cạnh việc thay đổi lối sống, làm việc và ăn uống khoa học, bạn nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược chứa hợp hoan bì mỗi ngày.

Hoàng Anh

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - Hỗ trợ giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu

Thành phần: Cao hợp hoan bì, cao táo nhân, cao hồng táo, cao ngũ vị tử, Soy Lecithin, cao viễn chí, cao uất kim, nicotinamid (vitamin PP)…

Công dụng: Giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu.

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho những người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu.

- Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

Cách dùng: Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày.

Nên sử dụng sản phẩm trước bữa ăn 30 phút.

Nên sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng.

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh