Để dẻo dai, khéo léo, khỏe mạnh: 50 USD

Để dẻo dai, khéo léo, khỏe mạnh... như ĐT TDDC: Cần 50 USD

Tăng cường hợp tác để "siết" quản lý TPCN

Video: Sự thật bất ngờ về TPCN giảm cân

Choáng với TPCN “gây chấn động thế giới”

Mắt "sáng như đuốc" nhờ TPCN

Dẻo dai, khéo léo, khỏe mạnh: dùng thực phẩm chức năng (TPCN)

Có thể bạn sẽ phản đối luôn: 50 USD thôi á!? TPCN đắt lắm, làm sao có chuyện rẻ thế?

Nhưng đó là câu chuyện có thật!

Theo tiết lộ của Ban huấn luyện Đội tuyển (ĐT) Thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam, để chuẩn bị cho SEA Games 28 vào tháng 6 tới đây tại Singapore, nhiều vận động viên (VĐV) trọng điểm của ĐT được ưu tiên đầu tư cho dùng TPCN với định mức gần 50 USD/tháng.

Tức là nhà nước sẽ đầu tư khoảng trên, dưới 1 triệu đồng/tháng chi phí cho TPCN cho mỗi VĐV TDDC trọng điểm.

Theo các huấn luyện viên (HLV), TPCN rất quan trọng với các VĐV này vì nó giúp các VĐV duy trì và nâng cao khả năng dẻo dai, khéo léo, khỏe mạnh… vốn là những tố chất bắt buộc với các VĐV TDDC.

Một HLV còn thừa nhận, nếu mấy ngày vừa rồi, không có TPCN thì chưa chắc các VĐV đã “nuốt trôi” được các bài tập mà ban huấn luyện đề ra. Chẳng nói đâu xa, trong quá khứ, chuyện các VĐV mệt quá xin nghỉ tập giữa chừng hay tập hôm nay rồi mai mệt quá phải nghỉ là… chuyện bình thường.

Dẻo dai, khéo léo, khỏe mạnh: Giá rẻ

Qua câu chuyện của ĐT TDDC Việt Nam, người viết thấy có 2 điều đáng lưu ý:

- Mức đầu tư cho các VĐV trọng điểm của chúng ta còn hạn chế quá. Thôi thì vì nước ta còn nghèo nên các VĐV cũng phải cố gắng chia sẻ khó khăn chung (nhưng cũng mong là có thêm nguồn để thể thao nước nhà phát triển).

- TPCN có hiệu quả và không hề đắt như suy nghĩ của nhiều người. Đây là những TPCN đã được giới VĐV trên thế giới sử dụng nhiều và các VĐV của chúng ta đang tiếp cận từ cách làm khoa học ấy để nâng cao thể trạng, độ dẻo dai, khéo léo, khỏe mạnh…

Chợt nhớ đến việc ĐT Việt Nam bỗng “lột xác” đá cả trận vẫn khỏe tại AFF Cup vừa qua (thay vì cứ cuối trận là có nguy cơ chạy vật vờ trên sân như trước đây) cũng bắt nguồn từ những thực phẩm theo công thưc đặc biệt được chuyên gia thể lực người Nhật Bản chế biến (cũng có thể gọi là TPCN).

Câu hỏi đặt ra với các doanh nghiệp TPCN Việt Nam: Làm thế nào để có nhiều TPCN hiệu quả mà giá lại rẻ như thế để người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận hơn?

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết