Đây là lý do bạn nên đi tiểu sau khi quan hệ

Một số thói quen trong quan hệ tình dục có lợi cho sức khỏe âm đạo

"Cô bé" nóng đỏ và ngứa ngáy: Những cách khắc phục tự nhiên và an toàn

Viêm âm đạo do thiếu vi khuẩn phải làm thế nào?

Bị viêm âm đạo ảnh hưởng đến khả năng sinh sản như thế nào?

5 sai lầm phụ nữ thường mắc phải khi "yêu"

Giải quyết nhu cầu

Do quan hệ tình dục có thể tạo áp lực lên bàng quang của bạn nên bạn thường có nhu cầu đi tiểu sau khi quan hệ để giải phóng bàng quang. Và dĩ nhiên, bạn không nên nhịn đi tiểu để tránh ảnh hưởng đến thận.

Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu

Vi khuẩn có thể xâm nhập vào niệu đạo trong khi quan hệ tình dục. Do vậy, nếu bạn nhịn tiểu sau khi quan hệ, nước tiểu sẽ ứ đọng trong bàng quang, tạo điều kiện cho vi khuẩn có thể sinh sôi và dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu ở một số người. Vì vậy, thói quen đi tiểu sau khi quan hệ có thể giúp đẩy vi khuẩn ra khỏi đường niệu đạo.

Một nghiên cứu năm 2018 ở phụ nữ tiền mãn kinh cũng cho thấy những người không đi tiểu trong vòng 15 phút sau khi sex làm tăng nguy cơ phát triển nhiễm trùng tiết niệu gần gấp ba lần.

Giữ cân bằng độ pH trong âm đạo

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ, sự mất cân bằng vi khuẩn trong âm đạo - nguyên nhân gây viêm âm đạo và nhiễm nấm âm đạo, thường xảy ra khi hoạt động tình dục. Tinh trùng khi thâm nhập vào bên trong có thể phá vỡ độ cân bằng pH của âm đạo. Theo các chuyên gia, tinh trùng có thể làm cho pH âm đạo có tính kiềm cao hơn, có thể ảnh hưởng đến hệ vi sinh âm đạo, dẫn đến nhiễm trùng. Điều này cũng tương tự nếu bạn tình sử dụng tay hoặc các đồ chơi tình dục khác.

Do vậy, bên cạnh sử dụng bao cao su, bạn nên đi vệ sinh sau khi quan hệ để giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm âm đạo do tác động của tinh trùng và các vi khuẩn xâm nhập.

Theo chuyên gia, bạn nên cố gắng đi tiểu sớm, thường là không nên quá 15 phút sau khi làm "chuyện ấy" để hạn chế vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm tiết niệu, viêm âm đạo.

 
Nguyễn Thanh (Theo Live Strong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn