Điều gì xảy ra khi chúng ta ăn chocolate đen

Chocolate đen mang lại nhiều lại ích cho sức khỏe

Ăn chocolate giúp phòng ngừa suy tim?

Chocolate đen tốt cho khả năng sinh sản của bạn thế nào?

Muốn có mắt sáng: Hãy ăn chocolate đen!

Chocolate tốt cho trí não thế nào?

Theo tiến sỹ Lee Berk, Phó Khoa Nghiên cứu tại Đại học Loma Linda, lợi ích của chocolate đen bắt đầu từ miếng cắn đầu tiên. Nghiên cứu của ông đo sóng não của con người sau khi ăn một nửa thanh chocolate đen, khoảng 48gr, cho thấy lợi ích của nó kéo dài tới 2 tiếng sau khi ăn.

Ngay khi cắn miếng đầu tiên, não sản sinh ra một lượng serotonin và dopamine, làm thay đổi tâm trạng của bạn, làm bạn thấy thỏa mãn. Điều này đến từ một hợp chất trong chocolate đen là phenylethylamine, được ví như “thuốc tình yêu” vì nó tạo ra sóng não tương tự như khi đang yêu.

Chocolate đen có ít nhất 85% cacao làm não hoạt động tốt hơn, giảm lo lắng và trầm cảm. Chocolate trắng cũng làm tăng mức độ dopamine trong não tuy nhiên có không có hiệu quả bằng đối thủ.

Chocolate trắng cũng giúp sản sinh dopamine nhưng không hiệu quả bằng đối thủ

Chocolate còn mang lại nhiều lợi ích lâu dài, ví dụ như giảm viêm, giảm lượng đường trong máu và giảm mức cholesterol xấu LDL, theo tiến sỹ Anandhi Narasimhan.

Tiến sỹ Berk cho biết thêm, chocolate giúp tăng cường giao tiếp giữa các tế bào não của chúng ta, dẫn đến lợi ích cho việc điều khiển hành vi và phục hồi trí nhớ. Ngoài ra, ăn chocolate giúp cải thiện lưu lượng máu đến não, tim và phổi, hỗ trợ giảm huyết áp, nó kéo dài trong khoảng hai giờ và tiếp tục khi bạn tiêu thụ cacao định kỳ trong suốt cả ngày, ông lưu ý. Nó thậm chí còn ức chế các enzyme tiêu hóa, có thể giúp giảm cân và giảm cảm giác thèm ăn.

Hơn nữa, những chât chống oxy hóa trong thành phần của cacao cực kì có lợi cho da. Đừng nhầm lẫn với các loại kẹo có vị chocolate, những loại này có thể làm bạn bị nổi mụn.

Trịnh Tây H+ (Theo Reader's Digest)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng