Dự đoán những nguyên liệu thực phẩm chức năng nổi bật trong năm 2020

Nguyên liệu sản xuất thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên ngày càng được đánh giá cao

Tương lai của du lịch chăm sóc sức khỏe: 10 xu hướng nổi bật trong năm 2020

Súp lơ: Xu hướng ẩm thực lành mạnh chưa thể lỗi thời

Dự đoán những xu hướng đồ uống nổi bật vào năm 2020

5 xu hướng chăm sóc sức khỏe mới mẻ bạn cần biết trong năm 2020

Trong bài viết này, hãy cùng xem xét các xu hướng nguyên liệu thực phẩm chức năng hàng đầu năm 2020 và cách chúng sẽ được sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm chức năng:

Hạt dưa hấu

Dầu hạt dưa hấu rất giàu các chất chống oxy hóa và được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm mỹ phẩm để điều trị các dấu hiệu lão hóa sớm trên da. Khi được bổ sung qua đường miệng, nó có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Như đã biết, hạt dưa hấu có lượng calorie thấp, cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, như đồng, kẽm, kali, magne, sắt và acid folic. Chúng cũng giàu acid amin, protein và vitamin B phức tạp. Những dưỡng chất này giúp tăng cường miễn dịch, đặc biệt là magne có thể ổn định huyết áp và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Bột rau củ quả

Bột rau củ quả đang nhận được sự yêu thích rất lớn từ phía người tiêu dùng do hương vị thơm ngon, tiện lợi, hạn sử dụng dài và cung cấp nhiều dưỡng chất chỉ trong một khẩu phần nhỏ.

Phổ biến nhất là các loại bột từ “siêu thực phẩm”, như quả mọng acai, câu kỷ tử, nam việt quất… Chúng được sử dụng để làm đẹp và có mặt trong các sản phẩm dinh dưỡng thể thao.

Không có đậu nành (Soya free)

Đậu nành được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm chế biến và thực phẩm chức năng. Mặc dù có không ít lợi ích cho sức khỏe, nhưng nó lại là một trong những thành phần dễ gây dị ứng nhất cho con người.

Các triệu chứng phổ biến của dị ứng đậu nành bao gồm: Ngứa ran trong miệng, phát ban, ngứa, có vảy da (chàm), sưng môi, sưng mặt, lưỡi, cổ họng hoặc các bộ phận khác của cơ thể.

Trong vòng 3 - 5 năm qua, chế độ ăn uống không có đậu nành đã trở nên cực kỳ phổ biến, đặc biệt trong rất nhiều sản phẩm dành cho người ăn thuần chay.

Bột chùm ngây

Bột chùm ngây có nguồn gốc từ lá chùm ngây rất giàu dinh dưỡng, được coi “siêu thực phẩm” và là nguyên liệu quý cho ngành công nghiệp thực phẩm và thực phẩm chức năng.

Bột chùm ngây chứa nhiều protein, bao gồm 9 acid amin thiết yếu, giàu chất xơ, là nguồn vitamin K, E, A và calci dồi dào. Chùm ngây có sinh khả dụng cao, có nghĩa là cơ thể chúng ta sẽ hấp thụ các dưỡng chất có trong chùm ngây dễ dàng hơn so với việc dùng vitamin tổng hợp.

Với hàm lượng sắt cao, nên bổ sung chùm ngây là lựa chọn lý tưởng cho chế độ ăn thuần chay thiếu chất sắt. Nó cũng cung cấp nhiều chất chống oxy hóa cần thiết để bảo vệ, sửa chữa và ngăn ngừa tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất