Giải đáp: Trầm cảm có di truyền không?

Trầm cảm do di truyền là yếu tố không thể phòng tránh.

8 hiểu nhầm thường gặp về trầm cảm

Trầm cảm và nguy cơ gia tăng khả năng suy giảm trí nhớ

Phát hiện mới đem đến hy vọng điều trị trầm cảm sau sinh

Ăn nhiều trái cây giúp ngăn ngừa trầm cảm tuổi già

Bệnh trầm cảm có liên quan tới gene di truyền

Trầm cảm thường dễ xuất hiện hơn ở những người đã ly thân, ly hôn, thất nghiệp hoặc bị sang chấn tâm lý nào đó. Ngoài ra, trầm cảm còn liên quan đến yếu tố di truyền, theo Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế.

Một nhóm nghiên cứu của Anh gần đây đã phân lập một gene gặp phổ biến ở nhiều thành viên trong gia đình bị trầm cảm. Sau đó, nhiễm sắc thể 3P 25-26 đã được tìm thấy trong hơn 800 gia đình có trầm cảm tái phát.

Các nhà khoa học tin rằng, khoảng 40% những người bị trầm cảm có thể liên quan đến gene. Nghiên cứu này cũng chỉ ra những người có cha mẹ hoặc anh chị em ruột trong nhà bị trầm cảm, có nguy cơ bị trầm cảm tăng gấp 3 lần.

 

Không chỉ là di truyền, một người lớn lên cùng một nhà với người bị trầm cảm có thể dễ mắc bệnh này hơn. Ngoài ra cũng có nhiều nguyên nhân khác làm tăng nguy cơ trầm cảm như môi trường, cách giáo dục, những sang chấn tâm lý, ký ức bất hạnh của tuổi thơ. Một số bệnh lý mạn tính hoặc tình trạng nồng độ chất sinh hóa trong não cao… cũng có thể dẫn đến trầm cảm.

Giải pháp cho bệnh trầm cảm, giúp tinh thần vui tươi từ thảo dược tự nhiên

Theo các chuyên gia, để trầm cảm không còn là bệnh di truyền thì gia đình, xã hội, cộng đồng cần có môi trường sống, cách giáo dục khoa học, văn minh. Người bệnh và gia đình nên có những kiến thức về các sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc từ thảo dược hỗ trợ tăng sức khỏe thần kinh.

Trong số các sản phẩm hỗ trợ, sản phẩm với thành phần chính là cao hợp hoan bì được nhiều người lựa chọn vì tính an toàn, thành phần tự nhiên bào chế theo công nghệ lượng tử. nghiên cứu cho thấy, hợp hoan bì có tác dụng kích thích não bộ sản sinh hormone hạnh phúc serotonin, từ đó hỗ trợ cải thiện sức khỏe thần kinh cho người luôn lo âu, căng thẳng, có biểu hiện tâm trạng trầm uất

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế VnEconomy năm 2022, có tới 95% người bệnh hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả khi sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ hợp hoan bì. Đồng thời sản phẩm này cũng được nhận giải thưởng “Top 10 thương hiệu mạnh quốc gia”.

 Khánh Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang

Với thành phần chính là cao Hợp hoan bì, TPBVSK Kim Thần Khang giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu, dùng cho:

- Người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu.

- Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

Empty

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công Ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm này có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh