Nuôi dưỡng mái tóc khỏe đẹp với hạt vừng

Hạt vừng chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp chăm sóc tóc chắc khỏe

Mái tóc nói lên điều gì về sức khỏe?

Những điều cần lưu ý trước khi nối tóc

Muốn tóc mọc chắc khỏe nên ăn những thực phẩm nào?

5 loại hạt giúp bạn cải thiện sức khỏe mái tóc

Kích thích mọc tóc

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Foods, các acid béo omega-3, omega-6 và omega-9 trong hạt vừng giúp cải thiện lưu thông máu đến da đầu, cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu và oxy cho nang tóc. Lưu lượng máu tăng lên kích thích mọc tóc đáng kể.

Ngoài ra, các khoáng chất và vitamin có trong hạt vừng còn giúp giảm gãy và rụng tóc, giúp tóc mềm mượt hơn.

Ngăn ngừa tóc bạc

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Scientific African cho biết, hạt vừng giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại căng thẳng oxy hóa - tác nhân chính gây ra tình trạng tóc bạc. Các chất chống oxy hóa còn giúp trung hòa các gốc tự do có hại, có thể làm hỏng nang tóc.

Bên cạnh đó, chất dinh dưỡng đồng và sắt có trong hạt vừng đều là nhân tố quan trọng sản xuất eumelanin – sắc tố tạo nên màu của tóc.

Giúp sợi tóc chắc khỏe

Bạn có thể dùng dầu hạt vừng để ủ tóc, massage hay dùng thay dầu xả

Bạn có thể dùng dầu hạt vừng để ủ tóc, massage hay dùng thay dầu xả

TS. Manoj Sethi, bác sĩ da liễu tại Bệnh viện Kokilaben Dhirubhai Ambani (Ấn Độ) cho biết: “Biotin và kẽm trong hạt vừng có  giúp tóc chắc khỏe rất hiệu quả.”

Ông giải thích, biotin cải thiện quá trình sản xuất keratin của tóc. Đây là loại protein tạo nên cấu trúc và quyết định sức khỏe của tóc. Mặt khác, kẽm lại rất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen, một loại protein khác giúp tóc giữ được độ đàn hồi.

Các chất oxy hóa trong hạt vừng còn giúp bảo vệ tóc khỏi tổn thương do các yếu tố môi trường như ô nhiễm khói bụi, tia UV

Dưỡng ẩm tóc và da đầu

Hạt vừng chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu nuôi dưỡng để bảo vệ tóc và da đầu. Các acid béo như omega-3, omega-6 và omega-9, acid linoleic, acid oleic còn giúp dưỡng ẩm da đầu, ngăn ngừa tình trạng khô và bong tróc, giúp tóc luôn óng mượt.

 
Đào Dung (Theo Health Shots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp