Diệu Hương: "Chồng là bạn già lãng mạn và tận tụy"

Diễn viên Trung Dũng: Sức khỏe là trên hết

Vì sao sách dở như từ điển của Vũ Chất tràn lan?

Ca sĩ Cẩm Ly: Vào đẻ bé thứ hai, khóc cho bé thứ nhất

Cẩm Ly: Dòng nhạc quê hương vẫn luôn có vị trí trong lòng khán giả

Diệu Hương:
Vợ chồng diễn viên Diệu Hương
Cuộc sống của chị thay đổi thế nào sau khi có thêm cô con gái xinh xắn?

Tôi yêu đời, yêu người và bận rộn hơn, à, thi thoảng có người khen tôi trẻ và đẹp hơn một chút xíu.

Nếu ngày xưa những vai diễn là thử thách đối với chị thì bây giờ, có phải việc nuôi con là điều khiến bà mẹ trẻ cảm thấy bận lòng?

Lúc này đây khi đã làm vợ làm mẹ, tôi trân quý sức khỏe và hạnh phúc của mọi người trong gia đình hơn bất kể điều gì. Ngày trước tôi yêu mỗi vai diễn của mình và bây giờ vẫn vậy, dù ít nhận phim nhưng khi đã làm việc tôi đều coi từng vai diễn là từng trải nghiệm mới để mình sống hết mình với nó, nhưng khi về nhà, tiếng cười con và niềm vui của ông xã luôn là những điều ngọt ngào nhất, để tôi biết rằng mình cần sống tốt.
Tôi đọc nhiều, học nhiều những kiến thức về chăm sóc gia đình. Tôi không coi việc nuôi con khiến mình bận lòng mà đó là thiên chức, là hạnh phúc, mọi thứ đến với tôi tương đối nhẹ nhàng, trộm vía bé Chuối Đậu khỏe mạnh, ngoan ngoãn, tôi nuôi con không bị vất vả.

Chồng của chị có giúp vợ nhiều trong việc nuôi dạy, chăm sóc con gái?

Không phải tự nhiên mà người ta gọi vợ, chồng bằng từ "bạn đời"- người đồng hành, sẻ chia, đỡ đần với ta cả đời. Tôi nghĩ mình đã may mắn không chọn sai "bạn". Bố của Chuối Đậu luôn bên mẹ con tôi, cùng tôi đọc sách về các phương pháp dạy dỗ con từ khi tôi mang bầu, cùng tôi trao đổi cách dạy con cho phù hợp.
Nhiều khi lên dây cót nếu tôi cưng chiều con, giờ con gái tôi đang học nói và tiếp xúc nhiều hơn với thế giới bên ngoài, con đã có những nhận thức của riêng con, đây là lúc chúng tôi cùng nhau tâm tình với con nhiều hơn, để lắng nghe con và hướng con đến những nhận thức tốt đẹp.

Còn đối với chị, anh ấy là một người chồng như thế nào?

Là chồng, là bạn, người bạn già lãng mạn, tận tụy của tôi.

Diệu Hương:
Mối quan hệ của chị và gia đình chồng như thế nào và ngược lại?

Bố mẹ tôi không có con trai nên về nhà tôi anh không chỉ là con rể mà là con trai của bố mẹ tôi, là anh trai của em gái tôi. Còn tôi mỗi khi kể về bố mẹ chồng tôi thường chỉ nói là bố mẹ, đơn giản vì tôi nghĩ như thế, gia đình chồng đã cho tôi cảm giác như thế.

Diệu Hương có phải đối mặt với những mối mâu thuẫn mang tên mẹ chồng - nàng dâu không?

Vợ chồng tôi ở riêng, bố mẹ định cư ở nước ngoài, tôi chưa có nhiều thời gian để chăm sóc bố mẹ, yêu thương thôi còn không đủ thì mâu thuẫn chắc cũng khó nhỉ!

Sau khi có gia đình, chị dường như đang lơ là với nghệ thuật?

Dùng từ lơ là thì không thật chính xác. Tôi trước giờ vẫn vậy, ở mỗi một thời điểm tôi đều suy nghĩ điều gì là quan trọng nhất và dành tâm sức cho điều đó, tôi làm gì cũng hết lòng, làm nghệ thuật không thể nửa vời được. Bé Chuối Đậu nhà tôi còn nhỏ, em cần có sự chăm sóc yêu thương đủ đầy, nên tôi không nhận phim.
Vừa rồi, khi con cứng cáp hơn tôi đã trở lại với vai nữ chính trong phim "Bánh đúc có xương", và cũng chỉ một phim này thôi, trước mắt vậy đã, tôi trở lại vì kịch bản cho tôi nhiều cảm xúc và cũng để thỏa nỗi nhớ trường quay, rồi những kịch bản đến sau tôi đành hẹn dịp khác.

Chị có định hướng cho con gái theo con đường nghệ thuật như mẹ hay để bé phát triển tự nhiên?

Chúng tôi chỉ định hướng cho con là người sống hiếu thuận, có tri thức và biết yêu thương gia đình, còn làm nghệ thuật hay không là do con và khả năng của con. Tuy nhiên có một nguyên tắc gia đình là chúng tôi sẽ để con tự đi bằng đôi chân của mình chính, vì vậy tôi không để con xuất hiện trên báo chí.

Diệu Hương:
Gia đình hạnh phúc của diễn viên Diệu Hương

Trong thời gian tới, chị có kế hoạch nào cho sự nghiệp diễn xuất của mình không?

Đã là kế hoạch thì nên bí mật, tôi thường làm xong, khi có kết quả mọi người mới biết, cũng không to tát gì đâu nhưng mà có đấy ạ.

Việc đóng phim thường mất rất nhiều thời gian, thậm chí phải xa nhà rất nhiều. Những lúc như thế, chị có cảm thấy lo lắng hay buồn phiền khi phải xa gia đình, xa cô con gái rượu?

Sau khi có con tôi không nhận phim xa. Quay "Bánh đúc có xương" tôi đã chia sẻ hoàn cảnh con nhỏ để đoàn phim tạo điều kiện, phải nói là tôi rất cảm ơn đoàn phim đã cho tôi được làm nghề mà vẫn trọn vẹn với gia đình nhỏ của mình.

Ai là người giúp chị chăm bé trong thời gian vắng nhà?

Là 2 bên gia đình nội, ngoại và quan trọng nhất vẫn là người bạn đời của tôi.
Cảm ơn những chia sẻ của Diệu Hương
Doan Truong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện