5 loại trái cây bạn nên ăn để cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa

Những loại trái cây giúp bạn cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa hiệu quả

Những cách đơn giản giúp hệ tiêu hóa của bạn luôn khỏe mạnh

Ổi dứa: Khắc phục tình trạng tiêu hóa kém, cải thiện hệ tiêu hóa

Cải thiện hệ tiêu hóa, giảm cân hiệu quả bằng nước ép bầu và gừng

Những thực phẩm cần tránh nếu gặp phải những vấn đề về đường tiêu hóa

Qủa mâm xôi

125gr quả mâm xôi có chứa 8gr chất xơ, gần bằng 1/3 lượng chất xơ mà cơ thể chúng ta cần cả ngày. Lượng đường trong mâm xôi cũng ít hơn các loại trái cây khác nên nó là lựa chọn tuyệt vời cho những bệnh nhân đái tháo đường hoặc những người đang có kế hoạch giảm cân

Bạn có thể ăn quả mâm xôi tươi, làm mứt mâm xôi hoặc cho mâm xôi vào sữa chua, bột yến mạch hoặc ngũ cốc để tăng hương vị, chất xơ và chất dinh dưỡng.

Táo

Nhiều người trong số chúng ta đã nghe đến câu nói ăn một quả táo mỗi ngày giúp bạn không phải gặp bác sỹ. Nhiều cha mẹ thường dùng câu nói này khi muốn con ăn nhiều trái cây cơn. Tuy nhiên, trên thực tế, táo có nhiều lợi ích với sức khỏe. Táo chứa chất xơ hòa tan pectin nên nó có thể giúp phòng ngừa táo bón và giúp giảm cholesterol LDL trong cơ thể. 

Một quả táo cỡ trung bình cũng chứa khoảng 4,4gr chất xơ, chiếm khoảng 17% lượng chất xơ bạn cần cho cả ngày. Ngoài chất xơ, táo cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin C, kali.

Qủa sung Mỹ

Khoảng 125gr sung Mỹ có thể chứa khoảng 15gr chất xơ. Do hàm lượng chất xơ dồi dào nên loại trái cây này được coi là một trong những loại trái cây tốt nhất cho tiêu hóa. Trên thực tế, một quả sung Mỹ có thể chứa tới 2gr chất xơ. 

Ngoài chất xơ, sung Mỹ cũng chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin K, kali và chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa có thể bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do gây bệnh trong cơ thể. 

Mận khô

Mận là loại quả có nhiều lợi ích với hệ tiêu hóa. Mận chứa một hợp chất gọi là dihydroxyphenyl isatin giúp kích thích hoạt động của nhu động ruột và giúp phân di chuyển dễ dàng. 

Mận cũng chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan và không hòa tan, nên nó làm tăng khối lượng phân và giúp phân di chuyển trong hệ tiêu hóa dễ dàng cho cơ thể. Theo ước tính của các nhà khoa học, một quả mận chứa gần 1gr chất xơ. 

Ngoài chất xơ, mận cũng chứa sorbitol – đây là chất có tính nhuận tràng nên nó giúp cải thiện đường tiêu hóa. Mận cũng chứa nhiều khoáng chất magne nên nó giúp thư giãn các cơ trong đường tiêu hóa. 

Chuối

Pectin – một loại chất xơ hòa tan trong chối được chứng minh là giúp giảm và chữa lành vết loét dạ dày. Chuối cũng là nguồn cung cấp prebiotic cho cơ thể. Prebiotic là thức ăn cho các loại probiotic (lợi khuẩn trong đường ruột).

Ngoài chất xơ, chuối còn là thực phẩm có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: Vitamin C, kali, vitamin B6, magne… Tất cả các loại vitamin và khoáng chất này đều có lợi cho hệ tiêu hóa và sức khỏe tổng thể.

Nguyên Hương H+ (Theo Nutritionstripped)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng