Giảm 20% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt nhờ cà chua

Cà chua biến đổi gene chưa có ở Việt Nam

Mỹ thu hồi cà chua bị nhiễm khuẩn

Giảm 20% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt nhờ cà chua

Thịt viên sốt cà chua

Cà chua tím: Có thể bạn chưa biết?

Các nhà khoa học đã tiến hành phân tích chế độ ăn uống và lối sống của khoảng 20.000 người đàn ông tại Anh, tuổi từ 50 đến 69. Kết quả cho thấy, những người tiêu thụ hơn 10 phần cà chua mỗi tuần, bao gồm cà chua sống, nước ép cà chua hoặc hạt đậu nướng có thể giảm được nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt gần 20% so với những người ăn ít hoặc không ăn loại quả này.


Cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa lycopene có khả năng chống lại ung thư

Trong cà chua có chất lycopene, một chất chống oxy hóa có thể giúp cơ thể chống lại sự phá hủy ADN của các tế bào xấu. Các nhà nghiên cứu cũng tập trung phân tích 2 thành phần khác liên quan tới nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt là selenium, được tìm thấy trong thực phẩm làm từ bột như bánh mỳ và mỳ sợi; và calcium, được tìm thấy trong các sản phẩm từ sữa như sữa và pho mát. Những người đàn ông tiêu thụ lượng tối ưu cả ba thành phần lycopene, selenium và calcium sẽ giảm được nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Bên cạnh đó, nguy cơ này cũng giảm gần 1/4 ở những người đàn ông ăn từ 5 phần rau củ quả trở lên mỗi tuần.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhấn mạnh rằng cần có nhiều nghiên cứu chuyên sâu hơn mới có thể khẳng định chắc chắn vai trò của cà chua trong việc phòng chống ung thư tuyến tiền liệt. Vì vậy, chưa đủ bằng chứng để đưa ra các khuyến nghị về các loại thực phẩm cụ thể mà nam giới nên ăn để giảm nguy cơ mắc loại ung thư này.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp