6 tư thế yoga đơn giản giúp bạn thư giãn, tập trung hơn

Tập yoga là cách đơn giản nhất để giảm căng thẳng, mệt mỏi

3 động tác yoga tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường type 2

Tập yoga cho mặt: Cách hay để trông trẻ hơn tuổi thật

Cơ thể thay đổi như thế nào khi tập yoga?

Trắc nghiệm: Bạn nên tới lớp tập yoga hay tự tập ở nhà?

Chỉ cần một tấm thảm yoga và một không gian nhỏ, bạn đã có thể thực hiện một vài tư thế yoga đơn giản giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Tư thế chó úp mặt (Downward facing dog)

Đây là một tư thế yoga phổ biến, giúp thả lỏng cơ bắp trên toàn cơ thể. Đặc biệt, tư thế này giúp bạn thả lỏng vai, đùi sau. Bạn chỉ cần giữ bàn chân chạm đất, tay và chân thẳng trong vòng 3 phút.

Tư thế em bé (Child’s pose)

Đây là một tư thế yoga tuyệt vời để giảm đau lưng. Thực hiện tư thế em bé trong một vài phút có thể làm chậm nhịp tim, giúp bạn thư giãn hơn. Nếu thường xuyên bị căng thẳng, trầm cảm, hãy thực hiện tư thế yoga này hàng ngày.

Tư thế cây cầu (Bridge pose)

Khi thực hiện tư thế cây cầu, bạn luôn phải giữ hông của mình ở trên cao. Tư thế yoga này giúp bạn duỗi chân và lưng, đồng thời giảm căng thẳng, stress trong công việc và cuộc sống. Thực hiện tư thế này trước khi đi ngủ cũng giúp bạn thư giãn, dễ ngủ hơn.

Tư thế Corpse pose

Hầu hết những người tập yoga đều kết thúc buổi tập bằng tư thế này. Rất đơn giản, bạn chỉ cần nằm yên trong vài phút, kết hợp với việc thở sâu. Bạn nên hít vào bằng mũi, sau đó thở ra từ từ bằng miệng. Tránh thở quá nhanh hoặc nín thở quá lâu.

Tư thế Corpse pose nhìn tương đối đơn giản, nhưng một số người không quen nằm ngửa có thể cảm thấy không thoải mái. Bạn nên giữ tư thế này ít nhất 3 phút.

Tư thế gác chân lên tường (Legs up the wall pose)

Tư thế yoga này giúp làm giảm đau chân, giảm sưng mắt cá chân, đồng thời giảm bớt lo lắng và trầm cảm. Tư thế này rất đơn giản, bạn chỉ cần nằm trước bức tường và đưa hai chân lên cao, vuông góc với thân trên. Duỗi thẳng tay sang hai bên và giữ nguyên tư thế này trong vòng 3 phút để cảm thấy thư giãn hơn.

Tư thế con mèo (Cat cow pose)

Tư thế này rất tốt cho cột sống và giúp giảm đau lưng. Để thực hiện tư thế này, bạn chỉ cần giữ tay và chân vuông góc với mặt đất. Hít vào, sau đó đẩy vùng bụng, lưng lên cao. Khi thở ra, hãy nâng bụng, lưng lên càng cao càng tốt. Bạn có thể thực hiện tư thế yoga này khoảng 20 lần.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp