Những điều tuyệt vời mà người ngủ nướng không bao giờ có được

Người có thói quen dậy sớm nhận được rất nhiều lợi ích sức khỏe

Đời vui hơn nếu bạn thức dậy từ 5 giờ sáng

Dậy sớm hơn 1 tiếng và thưởng thức cuộc sống kỳ diệu

Những người thành công toàn làm điều này vào sáng đầu tuần

11 cách để dậy sớm mà không hề mệt mỏi

Có chế độ ăn tốt hơn

Những người có thói quen ngủ dậy muộn thường ăn ít hơn, đồng thời lại có xu hướng ăn nhiều đường hơn trong bữa sáng. Vào buổi tối, họ cũng tiêu thụ nhiều calorie, đường, chất béo (đặc biệt là các chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe) hơn những người có thói quen dậy sớm.

Sự khác biệt trong chế độ ăn cũng thể hiện rõ hơn trong những ngày cuối tuần. Cụ thể, những người có thói quen dậy muộn thường không chỉ ăn nhiều các thực phẩm không lành mạnh mà còn có xu hướng ăn nhiều và không thường xuyên hơn so với những người có thói quen dậy sớm.

Những người dậy sớm có chế độ dinh dưỡng tốt hơn 

Các chuyên gia cho rằng, những người có thói quen dậy muộn thường sống ngược với đồng hồ sinh học của cơ thể. Họ cho rằng cấu trúc xã hội hiện nay cũng phù hợp với những người có thói quen dậy sớm hơn.

Hạnh phúc hơn

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Toronto (Canada) đã phát hiện ra những người có thói quen dậy sớm cũng thường cảm thấy tràn đầy năng lượng, hạnh phúc hơn so với những người không có thói quen này.

Cụ thể, các nhà khoa học nhận thấy những người có thói quen thức dậy trong khoảng 7 giờ sáng có xu hướng cảm thấy hạnh phúc từ 19 - 25% so với những người thức dậy muộn.

Có cân nặng ổn định hơn

Những người có thói quen tập thể dục thường xuyên sẽ dễ dàng giữ cân nặng ổn định, tránh nguy cơ thừa cân, béo phì. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho thấy những người có thói quen tập thể dục vào buổi sáng thường nhận được nhiều lợi ích sức khỏe, giữ cân nặng ổn định tốt hơn so với những người tập thể dục vào các thời điểm khác trong ngày.

Tỉnh táo, tập trung hơn

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Alberty (Canada) đã phát hiện ra rằng, não bộ của những người có thói quen dậy sớm thường hoạt động tốt hơn vào lúc 9 giờ sáng - thời gian làm việc tốt nhất. Ngược lại, những người có thói quen dậy muộn thường có hiệu suất làm việc tốt nhất lúc 9 giờ tối.

Để có thể dậy sớm vào mỗi sáng, bạn cần một giấc ngủ ngon, sâu giấc và chất lượng mỗi tối. Hãy thực hành thói quen vệ sinh giấc ngủ và tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế để sử dụng các loại thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon an toàn, hiệu quả.

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)

Sản phẩm tham khảo: Thực phẩm chức năng Goldream

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp