5 bước chăm sóc da để trang điểm không bị bong tróc

Tất cả các chị em đều muốn sở hữu làn da mịn màng, căng bóng hơn sau khi trang điểm

Lạm dụng kem dưỡng ẩm: Thói quen gây hại cho da

Thực phẩm cấm kỵ với người huyết áp thấp

Hoàng Xuân Vinh sẵn sàng làm Đại sứ Du lịch Việt Nam

Nước hoa khô - bí quyết làm đẹp của mọi cô nàng quyến rũ

Làm cách nào để khi trang điểm da mặt không bị mốc thì các chị em nhớ đừng bỏ qua những bước chăm sóc này để lớp trang điểm không bị bong tróc.

1. Thường xuyên rửa mặt

Da bạn muốn dưỡng ẩm tốt thì nhất thiết cần được làm sạch trước khi trang điểm

Rửa mặt là một bước quan trọng trong việc chăm sóc da lẫn trang điểm hàng ngày. Hãy rửa mặt nhẹ nhàng bằng loại sữa rửa mặt phù hợp với da của bạn, tốt nhất nên chọn loại dịu nhẹ có các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên đồng thời có chứa hàm lượng giữ ẩm cần thiết. Tốt nhất nên rửa mặt 2 lần/ ngày vào buổi sáng và tối.

2. Tẩy tế bào chết

Tẩy da chết sẽ giúp bạn tống khứ những lớp bong vẩy, xỉn màu, trả lại cho làn da vẻ mịn màng, căng bóng. Bạn có thể tẩy tế bào chết rất đơn giản, nhanh chóng bằng cách sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh + đường trắng hoặc dầu dừa  + muối tinh trắng và chà xát, massage nhẹ nhàng trên da mặt 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm là được. Sau khi tẩy da chết 1 - 2 lần/tuần, nhớ đừng quên làm sạch sâu bằng nước cân bằng, nước hoa hồng để da thêm mướt nhé.

3. Thoa nước hoa hồng

Nước hoa hồng có chứa một lượng lớn vitamin A và C giúp da luôn tươi trẻ mỗi ngày 

Sử dụng nước hoa hồng sẽ giúp da giữ được độ ẩm và lấy đi các vết bẩn còn lại trên da. Đồng thời giúp cho kem dưỡng ẩm da (ở bước sau) sẽ thấm vào da hơn.  Hãy sử dụng một miếng bông trang điểm, nhỏ vài giọt lên đó rồi thấm lên mọi vùng trên da mặt hàng ngày. Nó có tác dụng chính là làm se lỗ chân lông, tạo hương thơm tự nhiên trên da, giúp bạn có được một làn da mịn màng, sáng khỏe hoàn hảo.

4. Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da là bước vô cùng quan trọng trong khâu trang điểm. Làn da của bạn chỉ thực sự đẹp nếu nó được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết. Trước khi trang điểm, hãy dưỡng ẩm cho da, chắc chắn làn da của bạn sẽ mịn màng và mềm mại hơn. Lấy kem dưỡng ẩm, chấm kem đều lên 5 điểm trên khuôn mặt, sau đó dùng ngón tay xoa theo vòng tròn để kem rải đều khắp mặt. Khi kem đã phủ khắp mặt, bạn xoa nóng hai lòng bàn tay với nhau và áp lên da, để nhiệt từ tay làm nở lỗ chân lông, giúp cho kem dưỡng ẩm thẩm thấu tốt hơn vào da

5. Xịt khoáng sau khi hoàn thành trang điểm

Xịt khoáng giữ cho lớp nền lâu trôi và mịn màng thật tự nhiên

Trang điểm không bị mốc mặt khuyên bạn nên sử dụng xịt khoáng sau khi đã hoàn tất trang điểm. Xịt khoáng là thứ cung cấp nước cho da, giúp da bạn ngay lập tức tươi sáng hơn. Cách sử dụng là dùng bình xịt để cách mặt từ 15 đến 25 cm, xịt tỏa đều trên gương mặt để các hạt li ti thâm vào trong lỗ chân lông. Bạn dùng tay vô nhẹ lớp xịt khoáng để giúp lớp nước mỏng mịn này thấm vào da.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp