Người cao tuổi ăn bao nhiêu muối là đủ?

Người già nên hạn chế ăn muối hơn so với người trưởng thành

Đường “nguy hiểm” hơn muối nhiều lần

"Sa sút" trí nhớ tuổi đôi mươi

Thuốc triệt sản ở Ấn Độ chứa độc chất diệt chuột

Diệt muỗi nhanh chỉ trong 10 phút

Người Việt bị tim mạch vì ăn quá nhiều muối

Các nhà khoa học Mỹ đã khảo sát 2.642 người trong độ tuổi từ 71 - 80 nhằm tìm hiểu mối liên quan giữa lượng muối tiêu thụ trung bình mỗi ngày với tình trạng bệnh tật.

Trong vòng 10 năm theo dõi, các nhà khoa học nhận thấy không có sự khác biệt đáng kể về tình trạng tử vong, bệnh tim mạch và tình trạng suy tim ở nhóm người tiêu thụ dưới 4gr muối mỗi ngày.

Với nhóm người già sử dụng từ 4 - 6gr đến trên 6gr muối, cứ mỗi gr muối ăn tăng lên, các nhà khoa học nhận thấy nguy cơ tử vong lại tăng lên 20%.

GS.TS. FP Cappuccio - Đại học Warwick, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi biết rằng khuyến cáo lượng muối ăn phù hợp cho mỗi người là rất quan trọng. Đặc biệt là đối với các đối tượng đặc thù như người già".

Tác giả lưu ý thêm để đạt được sức khỏe tốt, ngoài muối còn có nhiều điểm cần tập trung trong chế độ ăn như việc tiêu thụ chất ngọt, chất béo...

Việc ăn nhiều muối ăn đã được các nhà khoa học chứng minh có liên quan đến bệnh tăng huyết áp, bệnh tim và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Một số quốc gia, trong đó có Việt Nam rất ưa thích các món ăn có hương vị "đậm đà" có nguy cơ cao mắc các bệnh này, nhất là người cao tuổi.

Tiểu Bắc H+ (Theo Actiononsalt)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già