Làm sao để sống khỏe mạnh với bệnh lupus ban đỏ?

Cho đến ngày nay, vẫn chưa có biện pháp nào giúp hỗ trợ chữa khỏi hoàn toàn bệnh lupus ban đỏ.

Cải thiện lupus ban đỏ: Đâu là phương pháp hiệu quả?

Nhận biết dấu hiệu ngoài da của bệnh lupus ban đỏ giai đoạn đầu

Không nên chủ quan với bệnh lupus ban đỏ

Chế độ dinh dưỡng cho người bị lupus ban đỏ

Lupus ban đỏ là gì?

Lupus ban đỏ là một bệnh thường gặp trong các bệnh lý tự miễn. Nguyên nhân của bệnh lupus nói riêng và các bệnh lý tự miễn nói chung là do cơ thể có những sai lệch về đáp ứng miễn dịch, dẫn đến hệ miễn dịch chống lại chính những cơ quan trong cơ thể.

Lupus ban đỏ gồm nhiều thể khác nhau nhưng thường gặp 2 loại, đó là lupus ban đỏ dạng đĩa và lupus ban đỏ hệ thống. Lupus ban đỏ dạng đĩa ít gặp hơn và tiên lượng bệnh tốt hơn. Trong khi đó, lupus ban đỏ hệ thống chiếm đến 90% trường hợp và tiên lượng thường khá nặng. Tuy nhiên, đến 3/4 trường hợp mắc lupus ban đỏ dạng đĩa tiến triển sang thể lupus ban đỏ hệ thống với biến chứng nặng và phức tạp.

Bệnh lupus ban đỏ nguy hiểm như thế nào?

Bệnh lupus có diễn tiến phức tạp theo từng đợt ngày càng nặng hơn và gây tổn thương lên khắp các bộ phận quan trọng như thận, tim mạch, thần kinh, hô hấp,… Một số trường hợp nặng còn gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Nếu như không được kiểm soát hiệu quả bệnh này sẽ gây ra tổn thương cho nội tạng trong cơ thể, tương ứng với những dấu hiệu của bệnh.

Những biến chứng của bệnh Lupus ban đỏ.

Những biến chứng của bệnh Lupus ban đỏ.

Cách kiểm soát bệnh lupus ban đỏ

Hiện nay vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm bệnh lupus ban đỏ. Tuy nhiên, do cải thiện khả năng chẩn đoán và quản lý bệnh, hầu hết những người mắc bệnh sẽ tiếp tục sống một cuộc sống bình thường. Việc điều trị chủ yếu hiện nay là điều trị triệu chứng và mức độ nghiêm trọng, biến chứng của bệnh. Vì vậy, để kiểm soát tốt bệnh lupus ban đỏ, người bệnh cần: Tuân thủ phác đồ điều trị bệnh của bác sĩ, tránh ánh nắng mặt trời và có chế độ ăn uống, tập luyện, sinh hoạt lành mạnh.

 

Ngoài ra, người bệnh lupus ban đỏ có thể sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược tác động được vào hệ miễn dịch, từ đó nâng cao sức đề kháng của cơ thể và phòng ngừa bệnh từ bên trong, hạn chế tái phát.

Xuất phát từ mục tiêu trên, các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược với thành phần chính là cây Sói rừng. sản phẩm này đã được nghiên cứu lâm sàng và kết luận đây là một công thức toàn diện giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể, ngăn chặn các biến chứng và phòng ngừa lupus ban đỏ tái phát an toàn, hiệu quả. Do đó người bệnh có thể yên tâm sử dụng.

Tóm lại, nếu bạn bị bệnh lupus ban đỏ, điều quan trọng là phải làm việc với bác sĩ để phát triển kế hoạch điều trị phù hợp. Bằng cách làm theo kế hoạch điều trị của mình, bạn có thể kiểm soát bệnh lupus ban đỏ và sống một cuộc sống khỏe mạnh và trọn vẹn.

Việt An

 

TPBVSK Kim Miễn Khang - Hỗ trợ cải thiện triệu chứng các bệnh tự miễn (vảy nến, lupus ban đỏ, bạch biến...)

Với thành phần chính từ cây Sói rừng, TPBVSK Kim Miễn Khang hỗ trợ tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng trong các bệnh tự miễn như lupus ban đỏ, vảy nến, bạch biến…

kim-mien-khang620

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết