Làm sao để trẻ chịu "ăn" diếp cá để chữa nhiều bệnh?

Diếp cá tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc nhưng có mùi tanh của cá khiến trẻ không thích

ImmuneGamma - bí mật triệu đô tiết lộ từ nhà nước Liên Xô

Sử dụng BigBB thế nào cho hiệu quả?

BigBB

Cách trị ho cực đơn giản mà không cần dùng thuốc

Diếp cá hay còn gọi là giấp cá, dấp cá, lá giấp, rau giấp (danh pháp khoa học: Houttuynia cordata) là một loài thực vật thuộc họ Saururaceae mọc nhiều ở lục địa châu Á, phân bố từ Ấn Độ qua Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và các nước Đông Nam Á. Ở Việt Nam, diếp cá thường mọc hoang ở chỗ ẩm ướt.

Diếp cá là một loại cỏ nhỏ, mọc lâu năm, ưa chỗ ẩm ướt, có thân rễ mọc ngầm dưới đất. Rễ nhỏ mọc ở các đốt. Lá mọc cách (so le), hình tim, có bẹ, đầu lá hơi nhọn hay nhọn hẳn, khi vò ra có mùi tanh như mùi cá. Cây thảo cao 15 - 50cm, thân màu lục hoặc tím đỏ, mọc đứng cao 40cm, có lông hoặc ít lông. Cụm hoa nhỏ hình bông bao bởi 4 lá bắc màu trắng, trong chứa nhiều hoa nhỏ màu vàng nhạt, trông toàn bộ bề ngoài của cụm hoa và lá bắc giống như một cây hoa đơn độc. Quả nang mở ở đỉnh, hạt hình trái xoan, nhẵn.

Mùa hoa Diếp cá vào tháng 5 - 8 và quả vào tháng 7 - 10

Diếp cá có vị chua cay, mùi tanh của cá, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, từ lâu đã được y học cổ truyền dùng chữa các bệnh về tiêu hóa, phát ban, tắc sữa... Gần đây, Tây y cũng phát hiện ra nhiều tác dụng quý của nó như kháng khuẩn, tiêu diệt ký sinh trùng, chống ung thư. Nó cũng có tác dụng đối với virus sởi, herpes, cúm và cả HIV, do tác động vào vỏ bọc protein của virus. Diếp cá còn diệt ký sinh trùng và nấm.

Cũng theo Tây y, Diếp cá giúp lợi tiểu do tác dụng của chất Quercetine, làm chắc thành mao mạch, chữa trĩ do tác dụng của chất dioxy-flavone. Ngoài ra, nó còn có tác dụng lọc máu, giải độc, giải nhiệt, kháng viêm, tăng sức miễn dịch của cơ thể.

Diếp cá có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe ở mọi lứa tuổi, nhất là đối với trẻ em. Các bà mẹ nuôi con nhỏ thường rất sợ cho trẻ nhỏ dùng thuốc kháng sinh trong các trường hợp sốt, cảm cúm, đau bụng hay bệnh về hô hấp vì lo ngại thuốc sẽ ảnh hưởng đến trẻ. Vì thế diếp cá được sử dụng như một loại thuốc thay thế, dùng để phòng và trị một số loại bệnh cho trẻ khá hiệu quả.

Trẻ bị táo bón, khó tiêu: Táo bón là giai đoạn tiền bệnh trĩ, nếu không điều trị dứt điểm thì có thể gây ra bệnh trĩ. Cách dùng: 10gr Diếp cá sao khô, đun nhỏ lửa với nước sôi trong 10 phút và cho bé uống như trà trong vòng 10 ngày.

Trẻ bị sốt: Diếp cá 30gr để tươi, rửa sạch, giã nát, thêm nửa bát nước nguội vào đun sôi, để nguội và uống làm một lần, đồng thời, lấy bã đắp vào thái dương.

Trẻ bị mụn nhọt sưng đỏ: Lá Diếp cá ăn sống hoặc giã nát đắp vào chỗ mụn nhọt.

Trẻ bị viêm tai giữa: Lá Diếp cá khô 20gr, Táo đỏ 10gr, nước 60ml sắc còn 200ml chia uống 3 lần trong ngày.

Trẻ bị viêm phế quản: Lá Diếp cá, Cam thảo đất mỗi thứ 20gr. Sắc đặc, uống dần trong ngày.

Trẻ bị đái buốt, đái dắt: 20gr Diếp cá, Rau má, Rau mã đề mỗi vị 40gr rửa sạch, giã nát lọc lấy nước trong. Ngày uống 3 lần. Thực hiện trong 7 - 10 ngày.

Diếp cá là loại thảo dược tốt có sẵn trong vườn nhà hoặc có thể mua dễ dàng ở ngoài chợ. Tuy nhiên, với mùi vị tanh nên diếp cá ít "được lòng" người chế biến và sử dụng. Hơn nữa, trẻ em dễ từ chối những món có mùi kỳ lạ và có vị khó uống như diếp cá. Nắm bắt được thực tế đó, các nhà sản xuất đã nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung chiết xuất từ diếp cá vừa tiện lợi và có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người, nhất là trẻ nhỏ.

Thanh Hà H+

BigBB - Phòng và tránh tái phát viêm đường hô hấp

Thành phần: ImmuneGamma, Cao Hoàng kỳ, Cao Diếp cá, Cao Hoài sơn, Lysine, Taurine.

Công dụng: Giúp trẻ ăn ngon, có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, làm tăng khả năng hấp thu dưỡng chất và phòng ngừa táo bón; Giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm theo mùa hay gặp ở trẻ nhỏ: Viêm đường hô hấp, viêm đường ruột, viêm tai giữa đặc biệt là các loại viêm nhiễm tái phát nhiều lần.

Đối tượng sử dụng:
- Trẻ bị nhiễm khuẩn đường hô hấp: Ho, viêm họng,sổ mũi, khò khè, viêm phế quản cấp và mạn tính.
- Trẻ biếng ăn, táo bón, phân sống, suy dinh dưỡng,đề kháng kém.
- Trẻ khỏe mạnh dùng để phòng ngừa nhiễm khuẩn đường hô hấp.
- Trẻ đang điều trị viêm đường hô hấp bằng kháng sinh.
- Thích hợp cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên.

Website: http://bigbb.vn
Điện thoại tư vấn: 0964.052.629 - 1800.6855 (Miễn phí)

** sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

XNQC: Số 826/2013/XNQC-ATTP

27295
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất