Lời khuyên hữu ích để ngăn ngừa đột quỵ

Ăn uống, sinh hoạt thế nào để giảm nguy cơ đột quỵ?

Đâu là dấu hiệu cảnh báo bệnh đột quỵ?

Sau nhồi máu não, có nên dùng TPCN Nattospes để phòng ngừa đột quỵ?

Cách đơn giản ngăn ngừa đột quỵ nhiệt do nắng nóng

TPCN Nattospes có phòng ngừa được đột quỵ do cục máu đông?

Ngủ nhiều vào buổi sáng có dễ tái phát đột quỵ?

Chế độ ăn uống, sinh hoạt đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe của mỗi chúng ta, đặc biệt là phòng tránh các bệnh nguy hiểm như đột quỵ. Vì vậy, 10 lời khuyên sau đây sẽ vô cùng hữu ích nếu như bạn mong muốn có một thể trạng tốt, cuộc sống tươi đẹp.

Ngăn ngừa đột quỵ - Không nên bỏ qua những điều sau:

1. Tập thể dục: Tập thể dục thường xuyên là chìa khóa cho một cơ thể khỏe mạnh. Vận động không chỉ giúp đốt cháy calories mà còn giúp hạ huyết áp, làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Tập luyện thể dục thể thao để ngăn ngừa đột quỵ

2. Giảm cân: Theo một số nghiên cứu, những người thừa cân có nhiều nguy cơ bị đột quỵ hơn. Do vậy, bạn nên chú ý đến chỉ số BMI của cơ thể và điều chỉnh cân nặng để ngăn ngừa bệnh tật.

3. Kiểm soát huyết áp: Tăng huyết áp là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến đột quỵ. Tăng huyết áp tạo ra áp lực lớn lên thành mạch máu, làm thành mạch máu bị rạn nứt gây xuất huyết não. Ngoài ra, tình trạng rối loạn mỡ máu ở người tăng huyết áp cũng làm thành mạch dày lên, lâu ngày dẫn đến tắc mạch máu, tăng nguy cơ đột quỵ.

Nên chú ý kiểm soát huyết áp thường xuyên

4. Kiểm soát đường huyết: Tăng đường huyết kéo dài có thể gây biến chứng mạch máu, ảnh hưởng đến lưu thông máu, có thể gây tắc mạch máu, dễ dẫn đến đột quỵ. Hãy kiểm tra đường huyết thường xuyên và điều chỉnh chế độ ăn uống kịp thời để ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ.

5. Bỏ thuốc lá: Thuốc lá có hại cho sức khỏe, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những người nghiện thuốc lá có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn do thuốc lá có thể làm tăng nhịp tim và huyết áp, gây ra các bệnh về tim mạch khác.

Bỏ thuốc lá để phòng ngừa đột quỵ

6. Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh: Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh có thể giúp ngăn ngừa đột quỵ. Hãy ăn những loại thực phẩm tự nhiên, chưa qua chế biến, tránh xa đồ ăn vặt. Trong thực tế, các loại thực phẩm lành mạnh cũng giúp chống lại các bệnh mạn tính.

7. Điều chỉnh cholesterol: Điều chỉnh hàm lượng cholesterol, đặc biệt là nồng độ LDL – cholesterol xấu trong máu sẽ giúp ngăn ngừa đột quỵ, giảm nguy cơ tử vong.

8. Giảm căng thẳng: Stress là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến đau tim và đột quỵ trên toàn thế giới.

Giảm bớt căng thẳng trong công việc và cuộc sống để ngăn ngừa đột quỵ

9. Uống bia, rượu điều độ: Theo các chuyên gia, uống rượu, bia vừa phải và điều độ sẽ tốt cho sức khỏe tổng thể, nhưng nếu uống quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ não.  

Sử dụng thực phẩm thiên nhiên an toàn để hỗ trợ điều trị, phòng ngừa đột quỵ 

Bên cạnh 9 lời khuyên thay đổi chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt sao cho khoa học, các chuyên gia cũng cho rằng, để phòng ngừa đột quỵ, chúng ta cần có một biện pháp toàn diện hơn, điển hình như việc sử dụng những thực phẩm chức năng nguồn gốc thiên nhiên. Trong đó, dòng sản phẩm đang được ưa chuộng hiện nay là thực phẩm chức năng chứa enzyme nattokinase. Sản phẩm này được đánh giá cao trong việc ngăn chặn hình thành các cục máu đông – tác nhân cơ bản gây đột quỵ não, đồng thời hỗ trợ điều trị và cải thiện di chứng do đột quỵ gây ra. Đặc biệt, sản phẩm rất an toàn cho người sử dụng, không mang lại tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.

Phòng bệnh bao giờ cũng quan trọng hơn chữa bệnh, đặc biệt như đột quỵ não. Bởi thế, ngay từ hôm nay, chúng ta cần có cho mình một chế độ sinh hoạt khoa học để cơ thể tăng sức đề kháng, “đối phó” với bệnh tật. Bên cạnh đó, việc sử dụng thực phẩm chức năng chứa enzyme nattokinase cũng là lời khuyên hữu ích để ngăn ngừa căn bệnh này.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)
Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não. Sản phẩm này đã được nghiên cứu tác dụng hỗ trợ điều trị trên bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não trong giai đoạn cấp.
Thực phẩm chức năng Nattospes có thành phần chính là enzyme nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; Các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: Viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; Hỗ trợ ổn định huyết áp.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; Hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
XNQC: 481/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh