Massage đầu hàng tuần giúp cải thiện sức khỏe não bộ

Massage đầu thường xuyên giúp cải thiện sức khỏe não bộ

Tại sao nên thử massage lưu dẫn hệ bạch huyết để giảm đau, giảm sưng?

Đông đến, đừng quên massage bàn chân trước khi ngủ

Cách massage làm dịu cơn đau nửa đầu nhanh chóng

Massage có lợi ích gì đối với sức khỏe?

Cải thiện lưu thông máu

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc massage đầu thường xuyên là cải thiện lưu thông máu. Lượng máu cung cấp cho não được cải thiện đáng kể khi massage nhẹ da đầu. Khi đó, não nhận được nhiều oxy và chất dinh dưỡng. Điều này còn giúp chức năng nhận thức ở trạng thái khỏe mạnh nhất, gia tăng sự chú ý, trí nhớ và khả năng tập trung. Đặc biệt rất hữu ích cho việc giảm đau đầu.

Giảm căng thẳng và lo lắng

Căng thẳng có thể được xem là một phần trong lối sống hiện đại. Nhưng nếu căng thẳng kéo dài mà không được kiểm soát, nó có thể thay đổi và trở thành thứ chúng ta sợ hãi. 

Massage đầu hàng tuần có tác dụng như một chất giải tỏa căng thẳng tự nhiên, làm dịu hệ thần kinh. Một nghiên cứu đã tiến hành massage đầu cho các nhân viên văn phòng từ 15 đến 25 phút mỗi tuần. Kết quả cho thấy, các động tác massage nhẹ nhàng tác động tích cực đến hormone gây căng thẳng, huyết áp và nhịp tim. Đồng thời, kích hoạt hệ thần kinh phó giao cảm, giúp cơ thể thư giãn. 

Kích thích mọc tóc và thư giãn não bộ

Massage đầu thường xuyên giúp kích thích mọc tóc hiệu quả

Massage đầu thường xuyên giúp kích thích mọc tóc hiệu quả

Massage đầu thường xuyên rất tốt cho tóc cũng như não bộ. Thông qua việc kích thích nang tóc, massage da đầu giúp tóc mọc nhanh hơn và duy trì sức khỏe da đầu. Chúng ta cũng có thể đạt được cảm giác thư giãn sâu nhờ liệu pháp massage nhẹ nhàng này. Nó giúp nâng cao cảm xúc và giảm mệt mỏi. Về lâu dài, điều này có thể dẫn đến cảm giác bình yên và minh mẫn hơn.

Các kỹ thuật massage đầu giúp tăng cường trí não

- Làm ấm bằng dầu: Bạn có thể sử dụng một chút dầu hạnh nhân, dầu dừa hoặc dầu ô liu. Thư giãn có thể được nhân lên bằng cách làm ấm dầu trước khi thoa.

- Bắt đầu từ thái dương: Dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng massage thái dương theo chuyển động tròn.

- Chuyển sang da đầu: Nhẹ nhàng tăng áp lực và di chuyển lên đỉnh đầu. Đảm bảo massage toàn bộ vùng da đầu theo chuyển động tròn.

-  Chú ý đến gốc hộp sọ và cổ: Phần hộp sọ và cổ thường cứng hơn các bộ phận khác khiến khó massage hơn nhưng không nên bỏ qua chúng. 

- Massage trong 10-15 phút, một hoặc hai lần một tuần.

 
Đào Dung (Theo Time of India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kiến thức sống khỏe