Mau quên, đãng trí có phải là bệnh không?

Stress tích lũy lâu ngày có thể ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ.

Người già ăn chocolate đỡ bị mất trí nhớ

Vì sao người cao tuổi giấu bệnh Alzheimer?

Nghe kém, tai điếc dễ bị mất trí nhớ và bệnh Alzheimer

Mẹ tôi mất trí nhớ sau tai nạn phải làm sao?

Trả lời:
Ở độ tuổi của chồng bạn đang là độ tuổi phải tập trung và dành nhiều thời gian cho công việc nên rất có thể những áp lực về công việc, cuộc sống đã vô tình gây ra tình trạng stress nhưng bản thân lại không nhận ra. Tình trạng stress tích lũy lâu ngày có thể gây tổn hại đến não bộ cụ thể là khả năng ghi nhớ ngày càng giảm điển hình như những biểu hiện của chồng bạn mà bạn đã chia sẻ.
Để cải thiện tình trạng hay quên, đãng trí cũng  như ngăn chặn, phòng ngừa sự tiến triển của suy giảm trí nhớ dẫn tới sa sút trí tuệ, Alzheimer thì ngay từ bây giờ bạn cần lưu ý  bổ sung cho chồng các chất dinh dưỡng tốt cho não bộ như cá, rau xanh, hoa quả nhiều vitaminC. Đồng thời, động viên chồng tích cực luyện tập thể dục thể thao, tránh sự ì trệ, nâng cao sức khỏe – sự sảng khoái về tinh thần.
Bên cạnh đó, chồng bạn cần thiết phải bổ sung thêm các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên, đặc biệt là các sản phẩm thực phẩm chức năng - như TPCN Hộ Trí Vương, có chứa hoạt chất Huperzine A - hoạt chất chính trong cao thạch tùng răng. sản phẩm là sự kết hơp giữa Thạch tùng răng với cao Đinh lăng,  cao Thiên ma, cao Natto, Boron... có tác dụng tăng cường hoạt lực các chất trung gian dẫn truyền thần kinh, bảo vệ tế bào thần kinh trước các nguy cơ tổn thương, thoái hóa, tăng cường khả năng hoạt huyết nuôi dưỡng tế bào não nên rất hiệu quả giúp phục hồi trí nhớ và ngăn chặn sự tiến triển của bệnh.
Sản phẩm này đã được các chuyên gia thần kinh học giới thiệu và phân tích tại hội thảo chuyên đề “Suy giảm chức năng trí tuệ ở người cao tuổi” tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương vào tháng 7/2015 vừa qua.
Với trường hợp của chồng bạn, liều dùng TPCN Hộ Trí Vương sẽ là 4 viên/ 2 lần/ ngày, dùng trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn một giờ; cần kiên trì sử dụng từ 3-6 tháng để đạt kết quả tốt nhất. 
Chúc hai vợ chồng bạn sức khỏe và luôn hạnh phúc.

BS. Thu Hà

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị