McDonald's nói "không" với gà nuôi bằng thuốc kháng sinh

Chiến dịch "Không thuốc kháng sinh" của McDonald sẽ được triển khai triệt để trong vòng 2 năm

Khoai tây chiên... răng người của McDonald's

Tiếp tục điều tra vụ thịt thối ở KFC, McDonald

Nguyễn Bảo Hoàng: 10 năm chinh phục McDonald's

McDonald's cũng khẳng định: thức ăn nhanh không tốt cho sức khỏe

"Gã khổng lồ" đồ ăn nhanh McDonald’s, với hệ thống hơn 36.000 cửa hàng khắp thế giới, đang "chuyển mình" để trở nên hấp dẫn hơn với đối tượng khách hàng càng càng trẻ, chi tiền mạnh tay và đang có xu hướng lựa chọn đồ ăn tươi và tốt cho sức khoẻ hơn.

Nhậm chức cách đây không lâu, CEO Steve Easterbrook tuyên bố, hãng sẽ hạn chế sử dụng các loại gà đã từng tiêm thuốc kháng sinh trong quá trình chăn nuôi trong việc cung ứng cho các cửa hàng của hãng. Tới cuối năm nay, hãng sẽ sử dụng các nguyên liệu sữa từ những con bò chưa từng được nuôi dưỡng và chăm sóc bằng các hormone tăng trưởng nhân tạo rBST.

Chiến dịch "Không thuốc kháng sinh" của McDonald's sẽ được triển khai triệt để trong vòng 2 năm.

Ông Steve Easterbrook - Tân CEO của McDonanld's 

Sau thông báo trên của McDonald's, CEO Wenonah Hauter của Food and Water Watch (Tổ chức phi chính phủ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực thực phẩm) nhận định: "Đã đến lúc Cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) phải hành động, buộc ngành công nghiệp chăn nuôi và chế biến thịt nước này loại bỏ kháng sinh gây hại khỏi danh mục các loại thuốc dùng trong chăn nuôi của mình".

Động thái trên được đưa ra nhằm trấn an khách hàng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, vốn gây nhức nhối trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, động thái này còn nhằm hối thúc toàn bộ hệ thống các nhà cung cấp thịt gà thay đổi phương thức chăn nuôi theo tiêu chuẩn an toàn hơn.

Tuy nhiên, McDonald's chưa đề cập tới việc áp dụng quy định này đối với hai loại thịt bò và thịt lợn.

Trong một diễn biến mới đây, các quan chức Liêng Bang Nga đã kịch liệt chỉ trích hãng thực phẩm ăn nhanh McDonald's và hãng nước giải khát Coca Cola của Mỹ vì những sản phẩm có hại cho sức khỏe con người.

Theo ông Gennady Onishchenko - Trợ lý của Thủ tướng Nga, với thực trạng trẻ em Nga uống Coca Cola nhiều hơn uống sữa, những hãng sản xuất thực phẩm ăn nhanh (như McDonald's) cần phải thay đổi thực đơn của họ, tạo ra một chế độ dinh dưỡng cân bằng phù hợp chứ không phải là những thực phẩm ăn nhanh.

Thanh Hà H+ (Theo Time/Fortune)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn