Muốn giữ sức khỏe thật tốt? Hãy uống nước ép cà chua!

Nước ép cà chua chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe

Bò xào cà chua ngon miệng, dễ làm

Bí quyết làm đẹp da chỉ với cà chua

Bạn đã biết về những lợi ích này của cà chua?

Trứng, tôm sốt cà chua ngon lạ cho bữa ăn tối

Ngăn ngừa béo phì

Bạn có biết rằng, nước ép cà chua là một thức uống chống viêm và có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả? Cà chua chứa nhiều chất xơ - một dưỡng chất được cho là cần nhiều thời gian để tiêu hóa và tăng cảm giác no, từ đó có thể hạn chế cảm giác thèm ăn của bạn và giúp bạn ăn ít hơn. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nutrition, nước ép cà chua làm giảm viêm ở phụ nữ thừa cân. Ngoài ra, nó cũng có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch và đái tháo đường.

Tốt cho tim mạch

Các chất dinh dưỡng như kali, vitamin C và vitamin E có trong nước ép cà chua cũng rất tốt cho trái tim của bạn. Kali giúp duy trì huyết áp ổn định bằng cách giảm lượng natri dư thừa trong cơ thể bạn. Lycopene trong cà chua cũng làm giảm mức cholesterol trong máu. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Critical Reviews of Food Science and Nutrition đã chỉ ra mối liên hệ giữa lycopene trong cà chua và nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nghiên cứu phát hiện ra rằng lượng lycopene trong cà chua có liên quan đến việc làm giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim.

Cải thiện tiêu hóa

Nước ép cà chua giúp ngăn ngừa một số vấn đề tiêu hóa thường gặp

Đi tiêu không đều là một trong những vấn đề thường gặp ở người lớn tuổi. Để hỗ trợ tiêu hóa, hàm lượng chất xơ trong nước ép cà chua là vô cùng hữu ích. Nó cũng sẽ giúp bạn giữ cho gan khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón và điều hòa nhu động ruột.

Duy trì năng lượng

Vì nước ép cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa nên có thể giúp bạn ngăn ngừa tác hại của  các gốc tự do và giúp bạn tràn đầy năng lượng. Điều này sẽ giúp bạn có thể duy trì hoạt động trong suốt cả ngày.

Tốt cho mắt

Nước ép cà chua chứa nhiều các dưỡng chất có lợi cho mắt như beta-carotene, lutein, zeaxanthin và vitamin C. Do đó, nó có thể giúp bạn bảo vệ đôi mắt khỏi các vấn đề về mắt như thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng