Những lợi ích sức khỏe của hạt vừng sẽ khiến bạn ngạc nhiên

Hạt vừng không chỉ thơm ngon mà còn rất có lợi cho sức khỏe

Quý ông muốn sớm lên chức bố: Hãy ăn hạt vừng!

Hạt mè chống ung thư

7 lợi ích sức khỏe của hạt mè (vừng)

Người bị đái tháo đường có nên ăn hạt methi?

Hỗ trợ tiêu hóa

Bạn đang gặp phải các vấn đề tiêu hóa như khó tiêu hoặc táo bón? Ăn hạt vừng chính là cách giúp bạn giải quyết các vấn đề này. Hạt vừng chứa nhiều chất xơ nên có thể hỗ trợ tối đa cho quá trình tiêu hóa. Ngoài việc giúp khắc phục các vấn đề như táo bón hoặc tiêu chảy, ăn hạt vừng còn có thể giúp bạn ngăn chặn nguy cơ tắc ruột.

Kiểm soát huyết áp

Tăng huyết áp có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm cả đột quỵ. Ăn hạt vừng thường xuyên chính là cách giúp bạn ổn định huyết áp. Các loại dầu tự nhiên và acid béo có trong hạt vừng giúp ngăn ngừa sự phát triển của một số vấn đề tim mạch. Ngoài ra, loại hạt này còn chứa nhiều magne, một dưỡng chất có tác dụng giãn mạch và làm giảm huyết áp.

Giảm cholesterol

Hạt vừng có thể giúp bạn điều chỉnh mức cholesterol trong máu

Hạt vừng có thể giúp bạn điều chỉnh mức cholesterol trong máu. Loại hạt này chứa 2 chất được gọi là sesamin và sesamolin, có tác dụng giảm cholesterol rất hiệu quả. Ngoài ra, loại hạt này cũng chứa nhiều acid béo không bão hòa và acid oleic, giúp giảm cholesterol xấu và làm tăng cholesterol tốt.

Giúp xương chắc khỏe

Thiếu kẽm là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng loãng xương. Hạt vừng chứa rất nhiều kẽm nên có thể giúp bạn cải thiện mật độ khoáng xương. Ngoài ra, loại hạt này cũng rất giàu calci, dưỡng chất rất cần thiết cho xương khớp.

Tăng cường miễn dịch

Bạn có thể dễ mắc rất nhiều căn bệnh do khả năng miễn dịch thấp và ăn hạt vừng chính là cách giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch. Hạt vừng chứa nhiều chất dinh dưỡng như kẽm, selen, đồng, sắt, vitamin B6 và vitamin E. Tất cả đều rất cần thiết cho sức khỏe và góp phần thúc đẩy khả năng miễn dịch của cơ thể.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng