Nghiên cứu mới hé lộ bí quyết phòng ngừa u xơ tử cung

Duy trì lối sống lành mạnh và thói quen ăn uống khoa học có thể giúp nâng cao sức khoẻ góp phần giảm nguy cơ bị u xơ tử cung.

U xơ tử cung có ảnh hưởng tới khả năng sinh sản?

Bệnh u xơ tử cung có di truyền không?

Tăng huyết áp không điều trị kéo theo nguy cơ u xơ tử cung

Ai có nguy cơ mắc u xơ tử cung?

U xơ tử cung có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu phụ nữ mỗi năm. Bệnh không chỉ gây ra những triệu chứng khó chịu như rong kinh, đau bụng dưới, đau lưng mà còn tiềm ẩn nguy cơ vô sinh và các biến chứng trong quá trình mang thai.

Các yếu tố nguy cơ của u xơ tử cung rất đa dạng từ di truyền, chủng tộc đến lối sống. Trong đó, chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc tiêu thụ một số loại thực phẩm và nguy cơ mắc bệnh.

Một nghiên cứu mới công bố vào tháng 3/2024 trên tạp chí Nutrients đã mang đến hy vọng cho những phụ nữ đang tìm cách phòng ngừa u xơ tử cung. Nghiên cứu này đã đánh giá tác động của các loại thực phẩm khác nhau đến sự phát triển của khối u, từ đó đưa ra danh sách những thực phẩm nên ăn và cần tránh.

Qua phân tích gần 200 nghiên cứu, các nhà khoa học tại Đại học Chicago (Mỹ) đã đưa ra những khuyến nghị quan trọng để phòng ngừa u xơ tử cung, tập trung vào việc thay đổi lối sống và chế độ ăn uống.

Chế độ ăn uống đóng vai trò then chốt

Các loại rau củ giàu chất xơ như rau lá xanh, cà rốt và trái cây như quả mọng, cam quýt,... thực phẩm giàu omega-3, vitamin D được chứng minh là có lợi cho người bệnh u xơ tử cung.

Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy bằng chứng cho thấy có thể có mối liên quan giữa các loại thảo mộc, gia vị và hợp chất tự nhiên chống viêm và giảm u xơ tử cung. Một số loại mà họ đề cập bao gồm curcumin (có trong nghệ), resveratrol (có trong lạc và nho), quercetin (có trong hành tây, quả mọng và bông cải xanh), sulforaphane (có trong rau họ cải), anthocyanin (có trong quả mọng) và lycopene (có trong cà chua, cà rốt, đu đủ và dưa hấu).

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy bằng chứng về mối liên quan giữa vitamin A, selen, magne và lợi khuẩn với việc giảm nguy cơ u xơ tử cung.

Lối sống lành mạnh cũng là yếu tố quyết định

Hoạt động thể chất thường xuyên, giảm căng thẳng và hạn chế các chất kích thích như caffeine, rượu bia giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và giảm nguy cơ u xơ tử cung.

Môi trường sống cũng cần được quan tâm

Các hóa chất trong nhựa như phthalates có thể gây rối loạn nội tiết và tăng nguy cơ mắc bệnh. Do đó, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa là một biện pháp phòng ngừa u xơ tử cung hiệu quả.

Bên cạnh đó, để phòng ngừa u xơ tử cung, chúng ta nên chú trọng đến việc xây dựng một lối sống lành mạnh, bao gồm ăn uống khoa học, vận động thường xuyên, giảm căng thẳng và hạn chế tiếp xúc với các chất độc hại. Đây là những thay đổi nhỏ nhưng có thể mang lại hiệu quả lớn cho sức khỏe.

Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp cải thiện và phòng ngừa u xơ tử cung hiệu quả, an toàn

Bên cạnh các biện pháp trên, hiện nay, nhiều người có xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính trinh nữ hoàng cung cùng với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng để tăng cường hiệu quả điều trị và phòng ngừa u xơ tử cung.

 

Sản phẩm được bào chế theo công nghệ lượng tử (quantum) hiện đại, có tác dụng hỗ trợ làm chậm sự tiến triển của u xơ tử cung, cải thiện các triệu chứng đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt do khối u gây ra và phòng bệnh tái phát.

Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện lớn, chứng minh hiệu quả và độ an toàn, lành tính nên chị em có thể yên tâm sử dụng.

Chị em phụ nữ cần thực hiện lối sống, sinh hoạt khoa học, tuân thủ hướng dẫn điều trị của bác sĩ và đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính trinh nữ hoàng cung hàng ngày để xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng.

Việt An (Theo Eatingwell)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Nga Phụ Khang có thành phần chính từ cao trinh nữ hoàng cung và các thảo dược quý khác là hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng. Sản phẩm là giải pháp hữu hiệu cho phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

ngaphukhang620

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa