Ngon giấc trở lại sau 40 năm mất ngủ

Mất ngủ hay rối loạn giấc ngủ là bệnh hay gặp ở người cao tuổi.

Lưu ý khi dùng hạt sen chữa mất ngủ

4 loại thảo dược giúp an thần, ngủ tốt

Nữ lang - Thảo dược của những giấc mơ vàng

Vì sao bạn bị mất ngủ?

Chúng tôi đến nhà bác Đào Mạnh Hùng đúng đợt bác Hùng mới xuất viện sau điều trị vỡ xương gót chân. Chân vẫn còn sưng tấy, đi lại tập tễnh nhưng người đàn ông ngồi trước mặt chúng tôi vui vẻ, tươi tắn, khỏe khoắn, không giống với những thông tin trước đó: Bộ đội phục viên, thương binh, mất ngủ gần 40 năm và vừa vỡ gót chân phải điều trị 3 tháng tại bệnh viện.
Chuyện của tôi, thật mà như bịa! Trước khi kể lại câu chuyện của mình, ông Hùng cứ nhắc đi nhắc lại câu nói này. Ông còn nói thêm: Tin cũng được, không tin cũng được, nhưng kể với ai tôi cũng chỉ có một câu chuyện này.
Từ mất ngủ hoàn toàn
Chuyện là, năm 18 tuổi, ông đi bộ đội. Hai lần bị thương, nặng nhất là bị thương vào đầu, nên ông được xuất ngũ. Cũng chính từ đó, những đêm chập chờn khó ngủ bắt đầu.
“Về nhà, mẹ tôi mất, lương giáo viên của bố không đủ cho một gia đình 9 miệng ăn. Đưa vai đỡ gánh nặng cùng bố, tôi chỉ biết cố hết sức mình để cùng bố chăm sóc đàn em. Rồi hai năm sau, thêm người vợ hiền cùng tôi gánh vác và đàn con thơ lần lượt nối nhau ra đời. Nhiều đêm, tôi không ngủ được vì những nghĩ suy cứ đè nặng. Phải làm gì để các em và vợ con bớt khổ. Tôi không nghĩ rằng, tình trạng mất ngủ lại ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần tôi nặng và lâu đến vậy”, ông Hùng kể.
Bác Đào Mạnh Hùng vui vẻ kể chuyện với phóng viên về tình trạng của mình, dù mới nằm viện hơn 1 tháng để điều trị vỡ xương gót chân (Ảnh: Health+)
Vài năm ở tình trạng ngủ không ngon giấc, nhiều đêm chỉ ngủ được 1 - 2 giờ đồng hồ, tưởng đã “quật ngã” người đàn ông đang tuổi tráng niên. “Bắt đầu là tình trạng nhìn mờ bên mắt phải, tôi ra trạm xá khám và xin thuốc điều trị. Thế nhưng chẳng đỡ. Dần dần thì đầu đau như có ai cầm búa nện, cả đêm không ngủ, ngày vẫn làm việc như bình thường khiến sức khỏe của tôi suy kiệt. Để chống lại tình trạng trắng đêm, tôi dùng phương pháp: Dồn thuốc. Tức là 2 ngày uống thuốc ngủ 1 lần, mỗi lần 2 viên (một viên dành từ hôm trước) để đêm đó được ngủ. Cũng tức là 2 ngày tôi mới ngủ được một đêm. Nhưng cũng đâu thế mãi được”, ông Hùng tiếp.
Lâu dần nhờn thuốc. Dù có uống 2 viên thuốc ngủ ông cũng không ngủ được. Cứ hễ ai mách thuốc gì tốt là ông tìm mua để uống. Từ tâm sen đến sen vông, lạc tiên… thậm chí là dùng rượu. 200ml rượu uống trước khi lên giường cũng chỉ chợp mắt được một lát. Giấc ngủ không sâu, hễ có tiếng động nhẹ là thức giấc. Mất ngủ triền miên, đến năm 2007, ông bắt đầu xuất hiện nhiều bệnh, sức khỏe suy sụp, tinh thần chán nản, mệt mỏi, bi quan. Thỉnh thoảng, ông lại đi viện điều trị nhưng chẳng ăn thua, khi về, đâu lại vào đấy. 
Đến ngon giấc cả đêm
Đến năm 2013, sức khỏe ông suy giảm nghiêm trọng. Lúc này, ông vẫn dùng tâm sen pha uống hàng ngày để “dỗ” giấc ngủ. Một lạng tâm sen pha uống 3 ngày. Đặc, đắng chát nhưng vẫn cố uống để có thể thiếp đi đôi phút mỗi đêm.
Mất ngủ kéo dài khiến người bệnh suy sụp cả về thể chất và tinh thần (Ảnh minh họa)
Trong một đêm mất ngủ, ông đọc được trên một trang báo một bài viết về sản phẩm Goldream, có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ. Sáng dậy, ông gọi điện theo tổng đài tư vấn để tìm địa chỉ mua sản phẩm. “May mắn, địa chỉ mua Goldream gần nhất là cách nhà tôi 4km. Tôi mua 4 hộp về dùng thử. Vì tôi đã từng uống thuốc ngủ liều cao nên tôi dùng Goldream với liều cao nhất theo hướng dẫn của nhà sản xuất: 4 viên/ngày/lần cộng với trà tâm sen đặc. Tôi cũng không nghĩ là có kết quả ngay. Sau một tháng sử dụng, tôi ngủ sâu được khoảng nửa giờ đồng hồ mỗi đêm. Dần dần là 1 giờ đồng hồ. Đến tháng thứ 3 thì thời gian ngủ tăng dần lên 2, 3 tiếng mỗi đêm. Chưa bao giờ tôi có được cảm giác thoải mái như thời gian này. Đang trắng đêm, ngủ được nửa tiếng, một tiếng, ba tiếng đồng hồ là cảm giác sung sướng chưa từng thấy. Sáng dậy, con người cũng thấy khỏe khoắn, thư thái hơn trước rất nhiều”, khuôn mặt ông Hùng sáng lên khi hồi tưởng lại về cảm giác ngủ được sau những đêm dài thức trắng. 
“Tôi uống kiên trì Goldream trong 8 tháng, ngủ được 6 tiếng mỗi tối và tăng được 5kg. Tôi chỉ cần thế thôi, từ lơ mơ không ngủ được đến 6 tiếng mỗi tối là tôi cảm thấy hạnh phúc lắm rồi”.
Đến tháng thứ 4, ông giảm liều xuống 2 viên/ngày/lần đồng thời giảm lượng chè tâm sen uống mỗi tối. Đến cuối tháng thứ 4 dùng Goldream, ông ngủ được 4 tiếng mỗi đêm. Giấc ngủ không dài nhưng sâu hơn. Vẫn có tỉnh giấc giữa đêm nhưng lại ngủ lại được. Cân nặng cũng tăng từ 58kg lên 61kg. Đến tháng 1/2014 , ông Hùng dừng uống Goldream. Giấc ngủ của ông vẫn như cũ. Đêm 11h đi ngủ. Sáng 5h dậy tập thể dục. Sức khỏe tốt hơn trước rất nhiều.
Đầu năm 2015, ông bị ngã vỡ gót chân, bị đau nhức và không ngủ được. “Bác sỹ có kê đơn cho tôi 2 viên thuốc ngủ (Seduxen) kết hợp với 2 viên Goldream nên ngủ tốt hơn. Uống Seduxen một tuần thì ngừng, chỉ dùng 2 viên Goldream mỗi tối. Tôi vẫn ngủ được nhưng kém hơn trước vì đau. Đến khi nào giấc ngủ trở lại như trước, tôi sẽ ngừng sử dụng sản phẩm”, ông Hùng kết thúc câu chuyện.
Cho đến nay, đã có nhiều người khó ngủ, ngủ không ngon giấc, mất ngủ, trong đó có cả vợ ông, cải thiện giấc ngủ nhờ Goldream. Người nhẹ thì 1 - 2 tháng là giấc ngủ tốt hơn trước. Người nặng thì 5 - 6 tháng là ngủ lại được. Tuy nhiên, theo ông Hùng, trong điều trị mất ngủ, điều quan trọng là kiên trì và tuân thủ đúng tư vấn của bác sỹ cũng như nhà sản xuất sản phẩm mình đã lựa chọn. Có như vậy, các phương pháp điều trị/hỗ trợ điều trị mới phát huy hết hiệu quả.
Song Chi (H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ