Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ngủ quá nhiều?

Ngủ quá nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?

Ngủ nhiều vào buổi sáng có dễ tái phát đột quỵ?

Vì sao ngày Đông ngủ không muốn dậy?

Ngủ nhiều cũng "xấu" như hút thuốc, uống rượu

Trẻ muốn cao, cần ngủ đủ giấc

Bệnh tim mạch

Một nghiên cứu của Viện Hàn lâm y học về Giấc ngủ của Mỹ (American Academy of Sleep Medicine) đã chỉ ra mối liên kết giữa việc ngủ quá nhiều với nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như bệnh tim mạch. Theo nghiên cứu này, những phụ nữ ngủ khoảng 9 - 11 giờ ngày có nguy cơ phát triển bệnh tim mạch lên tới 38%.

Béo phì

Ngủ quá nhiều kết hợp với việc ít tập luyện thể dục có thể khiến trọng lượng cơ thể của bạn tăng dần theo thời gian. Bạn càng ngủ nhiều, đồng nghĩa với việc bạn càng ít di chuyển và do đó quá trình đốt cháy calorie cũng sẽ giảm và khiến bạn bị béo phì.

Đau lưng

Khi ngủ quá nhiều, áp lực trên lưng của bạn cũng tăng lên. Đó là lý do tại sao sau khi thức dậy sau một giấc ngủ dài, bạn thường cảm thấy tê cứng ở lưng. Ngoài ra, nếu bạn bị đau lưng mạn tính, thì việc ngủ quá nhiều cũng có thể khiến tình trạng bệnh ngày một nghiêm trọng hơn.

Bệnh đái tháo đường

Ngủ quá nhiều cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên ngủ quá 9 giờ/ngày có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường hơn so với những người ngủ đủ giấc (6 - 8 tiếng/ngày).

Trầm cảm

Một nghiên cứu được công bố mới đây cũng cho thấy rằng, ngủ quá nhiều cũng có liên quan đến bệnh trầm cảm. Vì vậy, nếu đang ngủ quá 9 tiếng/ngày thì hãy rút ​​ngắn thời gian ngủ của bạn để có thể nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh trầm cảm.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp